Tối 30/7, UBND thành phố Nha Trang đã quyết định phong tỏa tạm thời 11 xã, phường tại địa phương có “nguy cơ rất cao”, để lấy mẫu, xét nghiệm tầm soát cộng đồng. Thời gian áp dụng từ 0h ngày 31/7 đến khi có thông báo mới, gồm các xã, phường: Phước Đồng, Vĩnh Trường, Ngọc Hiệp, Vĩnh Hiệp, Vĩnh Ngọc, Vĩnh Hải, Vĩnh Phước, Vĩnh Thọ, Vạn Thắng, Vạn Thạnh, Vĩnh Hòa.

UBND thành phố Nha Trang cũng yêu cầu người dân tại các xã, phường trong diện phong tỏa không ra khỏi nhà từ 19h đến 6h sáng hôm sau, kể từ 19h ngày 31/7, ngoại trừ các trường hợp khẩn cấp, các hoạt động và dịch vụ thiết yếu; tích cực hợp tác trong việc lấy mẫu xét nghiệm.

Địa phương khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị sử dụng tiện ích công nghệ thông tin để làm việc tại nhà. Các trường hợp đặc biệt phải đảm bảo có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2,..

Nhằm giải quyết nhu cầu về nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân, những ngày qua, Nha Trang đã huy động và sử dụng hệ thống xe buýt làm các điểm cung ứng hoàng hóa, thực phẩm lưu động.

Từ 17h ngày 30/7 đến 7h ngày 31/7, tỉnh Khánh Hòa ghi nhận thêm 38 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại Nha Trang, Ninh Hòa, Vạn Ninh, Cam Lâm và Diên Khánh, trong đó 10 trường hợp ghi nhận trong cộng đồng, 10 trường hợp ghi nhận tại khu phong tỏa, 18 trường hợp tại cơ sở cách li y tế tập trung.

leftcenterrightdel
Cùng với việc phong tỏa 11 xã, phường "nguy cơ rất cao", địa phương thực hiện lấy mẫu, xét nghiệm tầm soát cộng đồng. Ảnh: NH 

Tính từ ngày 23/6 đến 7h ngày 31/7, tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 2.015 ca mắc COVID-19. Có 7/9 huyện, thị, thành phố ghi nhận có ca mắc, trong đó thị xã Ninh Hòa có1.155 ca, TP Nha Trang 682 ca, huyện Vạn Ninh 87 ca, huyện Cam Lâm 57 ca, huyện Diên Khánh 24 ca,.. 

Toàn tỉnh đã truy vết được 4.216 F1 và 10.571 F2; lấy 300.455 mẫu xét nghiệm RT-PCR và 609.197 test nhanh kháng nguyên; thực hiện phong tỏa tạm thời 130 địa điểm. 

 Các trường hợp được xem là ngoại lệ trong khung giờ cấm (19h đến 6h ngày  hôm sau) bao gồm: cấp cứu, khám chữa bệnh, tang lễ, thiên tai, hỏa hoạn, các lực lượng tham gia phòng chống dịch; các phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo, đài đóng chân trên địa bàn thành phố đang làm nhiệm vụ chính trị, lực lượng công nhân vệ sinh môi trường, lực lượng khắc phục sự cố điện, nước, thông tin và hệ thống kĩ thuật. Các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, phương tiện đưa, đón lực lượng phòng, chống dịch; các siêu thị, cửa tiện lợi cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân; phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hóa xuất nhập khẩu, cửa hàng bán lẻ xăng dầu,... 

 

H.V