Theo đó, tại cuộc họp tối 19/7, phường Vĩnh Hoà đã phân công bà Nguyễn Thị Hà (Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hoà, TP Nha Trang) làm nhiệm vụ Trưởng ban phòng chống dịch COVID-19 của phường thay cho Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hoà Trần Lê Hữu Thọ - người cho giữ xe của công nhân đi mua bánh mì và nói rằng bánh mì “không phải thực phẩm, lương thực” đang gây bất bình trên mạng xã hội.

Cũng theo UBND phường Vĩnh Hòa, tạm thời ông Thọ được phân công phụ trách các chốt phong tỏa, cách ly trên địa bàn, không được đi ra đường kiểm tra như mọi hôm nữa.

leftcenterrightdel
 Tổ công tác tạm giữ xe của công nhân đi mua bánh mì (áo đen). Ảnh cắt từ clip

Trước đó, mạng xã hội lan truyền 2 clip gây tranh cãi về một người công nhân xuất trình giấy tờ ở chốt kiểm soát, giải thích lý do ra đường để mua bánh mì nhưng cán bộ kiểm soát chốt chặn không đồng tình vì cho rằng đi mua đồ ăn là không thiết yếu. Đoạn clip được ghi hôm 18/7, và cơ quan chức năng xác định do ông Trần Lê Hữu Thọ - Phó Chủ tịch phường Vĩnh Hòa quay lại để làm bằng chứng.

Đoạn clip gây bức xúc dữ dội trên mạng xã hội facebook do vị cán bộ cho rằng “bánh mì không phải là thực phẩm”. Sau khi đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội, ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, ông đã được báo cáo vụ việc và cũng xem clip và ông đã giao cho Phó Chủ tịch UBND tỉnh này xử lý.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa khẳng định, chính quyền địa phương sẽ xử lý nghiêm đối với những sự việc chưa chuẩn mực, đồng thời tập trung tăng cường tuyên truyền nhắc nhở người dân phải tuyệt đối tuân thủ các quy định về phòng chống dịch để đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng. 

leftcenterrightdel
 Đoạn clip vị Phó chủ tịch nói bánh mì không phải là thực phẩm: Nguồn: MXH

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND TP Nha Trang yêu cầu phường Vĩnh Hòa chấn chỉnh lại hành vi của ông Trần Lê Hữu Thọ, đồng thời chỉ đạo chủ tịch các phường trong thành phố kiểm tra, nhắc nhở hành vi ứng xử và hướng dẫn người dân chấp hành tốt Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. UBND TP Nha Trang cũng yêu cầu phường Vĩnh Hòa trả lại phương tiện và giấy tờ tùy thân cho anh Em.

PV