Xác nhận thông tin, ông Nguyễn Đình Hoạt, Chủ tịch UBND xã Cẩm Hưng (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, vụ đuối nước thương tâm khiến 3 học sinh tử vong, trong đó có 2 chị em ruột xảy ra  trên địa bàn vào sáng nay (2/8). 

Theo đó, một nhóm học sinh 5-6 em ở cùng xã Cẩm Hưng rủ nhau đi hái sim, khi về cả nhóm đến khu vực khe suối Vũng Đọng, thôn Hưng Thắng, xã Cẩm Hưng để chơi. Tại đây, không may có 3 học sinh trượt chân, rơi xuống khu vực nước sâu, bị đuối nước.

Phát hiện sự việc, các em còn lại chạy đi tìm người ứng cứu. Tới lúc 9h30, khi người lớn đưa được lên bờ thì cả 3 em đã tử vong.

leftcenterrightdel
 Khu vực khe suối Vũng Đọng (xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên) nơi xảy ra sự việc thương tâm.

Danh tính các nạn nhân được xác định là: V.H.T.N. (SN 2005) và H.V.H. (SN 2013) - là 2 chị em, cùng trú tại thôn Hưng Thắng, xã Cẩm Hưng; N.T.P. (SN 2005, thôn Hưng Trung, xã Cẩm Hưng).

Nhận tin báo về sự việc, chính quyền địa phương đã phối hợp với Công an huyện Cẩm Xuyên tới hiện trường làm rõ sự việc. Hiện, thi thể các em học sinh đã được đưa về bàn giao cho gia đình.

leftcenterrightdel
Thi thể các em học sinh đã được đưa về bàn giao cho gia đình để mai táng theo phong tục.

"Hoàn cảnh gia đình của 3 học sinh hết sức khó khăn, đặc biệt là hai chị em N. và H. là con của một người mẹ đơn thân, mẹ thường xuyên ốm đau. Còn gia đình P. là hộ nghèo, cận nghèo nhiều năm nay"- Ông Hoạt thông tin thêm.

Sự việc xảy ra chính quyền xã Cẩm Hưng đã hỗ trợ thuê xe cứu thương chở thi thể 3 học sinh bàn giao cho gia đình và sẽ hỗ trợ mỗi nạn nhân 3 triệu đồng, huyện Cẩm Xuyên sẽ hỗ trợ mai táng phí mỗi nạn nhân 18 triệu đồng. 

Đặng Thùy