Gã trai Hàn Quốc thừa nhận hành vi sàm sỡ phụ nữ trong thang máy

Ngày 25/5/2019, Ban quản lí chung cư Imperia Garden (Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã tổ chức cuộc họp giữa đại diện Công an quận Thanh Xuân, Ban quản trị chung cư Imperia Garden, gia đình người bị hại và đại diện cư dân về vụ người đàn ông ngoại quốc có hành vi sàm sỡ 2 cư dân trong thang máy

Tại buổi họp, Công an quận Thanh Xuân cho biết, đã xác minh đối tượng có hành vi sàm sỡ 2 phụ nữ tại thang máy tòa B, chung cư Imperia Garden tên là K.D.W (36 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc), người này hiện đang làm việc tại một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.

Cũng theo Công an quận Thanh Xuân, qua hình ảnh được trích xuất từ camera an ninh của tòa nhà, sự việc xảy ra lúc 17h50 ngày 19/5 tại thang máy toà nhà B- khu chung cư Imperia Garden.

Trong thang máy, đối tượng K.D.W. liên tục đứng sát vào người phụ nữ tên T, dù chị này di chuyển vị trí nhiều lần. Khi chị T. đang đi ra khỏi thang máy, K.D.W. đã dùng tay bóp mông phải chị T. Khi thấy nạn nhân tức giận thì K.D.W. bấm đóng cửa.

Sau đó K.D.W. phát hiện ra mình đã đi nhầm tầng nên quay lại thang máy, thấy bên trong có một bé gái nên K.D.W tiếp tục có hành động bóp mông bé gái này. Không những thế, gã đàn ông này còn hỏi bé gái "bao nhiêu tuổi, học lớp mấy". Khi thiếu nữ chỉ tay lên camera an ninh trong thang, đối tượng mới bỏ đi.

leftcenterrightdel
Người đàn ông Hàn Quốc thừa nhận hành vi sàm sỡ phụ nữ  

Người thân của các bị hại sau đó tới công an sở tại trình báo, đến ngày 20/5, cơ quan điều tra đã triệu tập K.D.W. lên làm việc.

Tại công an, bước đầu gã đàn ông người Hàn Quốc thừa thừa nhận hành vi do uống rượu say, đồng thời, có nguyện vọng muốn gặp gỡ hai bị hại để xin lỗi, đơn đề nghị xin lỗi của K.D.W. đã gửi cơ quan điều tra.

Đề nghị hủy hợp đồng thuê nhà, trục xuất gã trai Hàn Quốc khỏi chung cư

Tại cuộc họp, có ý kiến đặt vấn đề nhiều cư dân Imperia Garden muốn công khai clip ghi lại hành vi sàm sỡ trong thang máy, để cảnh báo người dân. Tuy nhiên, đại diện Công an quận Thanh Xuân đề nghị trước khi có kết luận chính thức của cơ quan điều tra thì các bên liên quan không cung cấp, đăng tải các hình ảnh, video/clip với bất kỳ hình thức nào.

Có mặt tại cuộc họp, nạn nhân cho rằng, nạn nhân không muốn nêu rõ tên căn hộ, không công bố clip vụ việc, hình ảnh và địa chỉ của nạn nhân phải được giữ kín.

leftcenterrightdel
Người đàn ông Hàn Quốc tiếp tục hành vi sàm sỡ với nạn nhân thứ 2  

Cũng tại cuộc họp, nhiều ý kiến của đại diện Ban quản trị tòa nhà cho rằng: Việc phát tán clip ảnh hưởng đến nạn nhân, ảnh hưởng đến quá trình điều tra hoặc dẫn đến hành động tiêu cực của đối tượng. Các ý kiến đều thống nhất, tránh việc đưa clip lên mạng xã hội, truyền thông nhằm thỏa mãn tò mò, ảnh hưởng tới cuộc sống nạn nhân.

Các ý kiến đại diện cư dân cho rằng,  Ban quản trị và Ban quản lý tòa nhà cần công khai hình ảnh đối tượng vi phạm, nhưng cũng phải tuân thủ theo quy định của pháp luật và có thời điểm thích hợp để không ảnh hưởng đến quá trình điều tra của cơ quan chức năng, không vi phạm quyền của công dân.

Cũng tại cuộc họp, Ban Quản lý tòa nhà, gia đình bị hại và đại diện tham dự cuộc họp đã đề nghị chủ hộ hủy hợp đồng cho thuê căn hộ đối với K.D.W. Theo đó, trong vòng tối đa 3 ngày kể từ ngày 25/5 và chủ căn hộ cho thuê đã cam kết sẽ làm việc với công công ty môi giới cho thuê nhà để huỷ hợp đồng đối với K.D.W.

Trước đó, ngày 23/5, lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, do có yếu tố người nước ngoài nên đơn vị này đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc lên Phòng CSHS - Công an TP. Hà Nội tiếp tục điều tra, làm rõ. Theo vị lãnh đạo này, sau khi nhận được thông tin có một cháu nhỏ là nạn nhân của vụ việc, đơn vị đã cho kiểm tra giấy khai sinh thì được biết cháu bé sinh đúng vào sáng ngày 19/5, nên thời điểm xảy ra sự việc bé đã đủ 16 tuổi.

 

Hà Nhân