Như đã thông tin, chiều ngày 5/4, chiếc máy bay trực thăng Bell 505 số hiệu VN-8650 của Công ty Trực thăng Miền Bắc thuộc Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam (Binh đoàn 18) chở khách du lịch xuất phát từ Tuần Châu (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Máy bay cất cánh lúc 16h56 tại đến 17h06 phút thì mất liên lạc. Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng tìm kiếm cứu nạn của tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với các lực lượng của trung ương, TP Hải Phòng và Quân khu 3 nhanh chóng tổ chức triển khai tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng tham gia tìm kiếm cứu nạn. (Ảnh: Quangninh.gov.vn)

Tổng số lực lượng tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường là hơn 200 người và hơn 30 phương tiện. Trong đó, riêng lực lượng của tỉnh Quảng Ninh là 17 phương tiện tàu xuồng và hơn 100 cán bộ, chiến sĩ các lực lượng.

Nguồn thông tin cho biết, ngay trong tối ngày 5/4, lực lượng tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường đã tìm thấy 2 thi thể (1 nam, 1 nữ) cùng một số mảnh vỡ nghi là của máy bay bị nạn.

Đến 1h30 sáng 6/4, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm được thi thể thứ 3, bước đầu xác định là phi công điều khiển máy bay. Như vậy,  đến thời điểm hiện tại, đã có 3 trên tổng số 5 nạn nhân trong vụ tai nạn được tìm thấy.

leftcenterrightdel
 Khu vực xác định máy bay trực thăng gặp nạn trên bản đồ vệ tinh.

Được biết, máy bay trực thăng số hiệu VN-8650 của Công ty Trực thăng Miền Bắc thuộc Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam do Đại tá C.Q.M là phi công lái chính, chở 4 khách du lịch người Việt Nam (1 nam, 3 nữ, trú tại Đà Nẵng) thực hiện bay, chở khách du lịch tham quan Vịnh Hạ Long.

Hiện, công tác tìm kiếm cứu nạn đang tiếp tục được các lực lượng khẩn trương phối hợp triển khai hết sức trách nhiệm.

Một số hình ảnh công tác tìm kiếm nạn nhân:

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel
 

Khánh An - Trúc Quyên