Pemba Sherpa, phát ngôn viên của hãng hàng không Yeti Airlines, Nepal, cho biết, tất cả 72 người trên chiếc máy bay của hãng này bị rơi trưa ngày 15/1 đã thiệt mạng.

“68 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn trên máy bay, tất cả đều đã thiệt mạng.”, ông Sherpa nói; xác nhận, thông tin nói có người sống sót trong vụ tai nạn là không chính xác.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: AP/Krishna Mani Baral

Trưa ngày 15/1, giờ địa phương, chiếc máy bay ATR 72 hai động cơ đang thực hiện hành trình bay nội địa từ Kathmandu đến Pokhara, một thị trấn du lịch ở miền Trung Nepal, đã bị rơi khi cố gắng hạ cánh xuống sân bay Pokhara.

Một nhân chứng cho biết, từ sân thượng nhà mình anh nhìn thấy chiếc máy bay quay cuồng trên không khi bắt đầu hạ độ cao. Sau đó nó lao xuống hẻm núi.

leftcenterrightdel
 Chiếc máy bay bốc cháy sau khi tiếp đất. Ảnh: pbs.org

Một nhân chứng khác cho biết, đã nghe tiếng kêu cứu của một người đàn ông bên trong chiếc máy bay sau khi tiếp đất, tuy nhiên khói lửa nhanh chóng bao trùm.

Cơ quan hàng không dân dụng Nepal cho biết, chiếc máy bay liên lạc lần cuối với sân bay vào lúc 10h50’ ở vị trí gần hẻm núi Seti.

leftcenterrightdel
 Lực lượng cứu hỏa, cứu hộ làm việc tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: PTI.

Theo Cơ quan Hàng không dân dụng Nepal, trong số 72 người trên máy bay, có 53 người Nepal, 4 người Nga, 5 người Ấn Độ, 2 người Hàn Quốc.  Ireland, Argentina, Australia và Pháp cùng có một công dân trên chuyến bay. 

Đại sứ quán Nga đã xác nhận cái chết của 4 công dân Nga trên chuyến bay.

Indiatoday dẫn nguồn từ một quan chức sân bay Kathmandu, cho biết, vào sáng 16/1, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy hộp đen chiếc máy bay xấu số tại hiện trường vụ tai nạn.

Văn Phong/TASS, Indiatoday