Một máy bay chở khách của hãng hàng không China Eastern Airlines chở 133 người đã bị rơi hôm 21/3 ở tây nam Trung Quốc, Đài truyền hình Trung Quốc CCTV đưa tin.

Hiện vẫn chưa có thông tin về tình hình thương vong.

Theo Đài truyền hình Quảng Tây, chiếc máy bay gặp nạn chở 133 người. Trong khi theo Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC), vụ tai nạn liên quan đến một chiếc Boeing 737 với 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn.

CAAC cho biết, máy bay đã mất kiểm soát trên bầu trời vùng nông thôn gần thành phố Ngô Châu, Quảng Tây, gây ra một vụ hỏa hoạn dưới mặt đất. Các đội cứu hộ đã được điều động đến hiện trường.

leftcenterrightdel
Máy bay rơi gây vụ hỏa hoạn dưới mặt đất. Nguồn: ShanghaiEye / Twitter. 

Một video được chia sẻ trên mạng, được cho là quay cảnh chiếc chiếc Boeing 737 sau khi gặp tai nạn, cho thấy, một đám khói bốc lên giữa một khu vực rừng núi.

Truyền thông địa phương dẫn nguồn tin hàng không đưa tin, chuyến bay MU5735 của hãng China Eastern đã cất cánh từ thành phố Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam ngay sau lúc 13h hôm 21/3, dự kiến đến thành phố Quảng Châu, thủ phủ tỉnh Quảng Đông lúc 15h05', tuy nhiên nó đã không bao giờ đến đích.

Theo dữ liệu của FlightRadar24, máy bay gặp nạn là chiếc Boeing 737-800 hơn sáu năm tuổi. Quá trình theo dõi chuyến bay cho biết, máy bay đã bay ở độ cao 8.870 m lúc 14h20’. Chỉ hơn hai phút sau, máy bay đã giảm xuống độ cao 2.766 m. Trong 20 giây tiếp theo, độ cao theo dõi cuối cùng của máy bay là 983 m.

leftcenterrightdel
Video được cho quay sau khi máy bay gặp tai nạn, nguồn: Nation Today/YouTube. 

Chưa có thông tin nào về nguyên nhân vụ tai nạn.

China Eastern là một trong ba hãng hàng không lớn của Trung Quốc. Theo một quan chức của CAAC, các hãng hàng không của Trung Quốc đã ghi nhận hơn 100 triệu giờ bay an toàn liên tục tính đến ngày 19/2. Vụ tai nạn chết người trong nước gần đây nhất là vào năm 2010, khi một chiếc máy bay rơi ở Yichun, tỉnh Hắc Long Giang, khiến 42 người thiệt mạng.  

Máy bay hai động cơ Boeing 737 là một trong những máy bay phổ biến nhất thế giới cho các đường bay trung và ngắn.

Phiên bản 737 Max đã bị cho ngừng hoạt động trên toàn thế giới sau 2 vụ tai nạn chết người nghiêm trọng. Tuy nhiên, cơ quan quản lý hàng không Trung Quốc đã cho phép những chiếc máy bay này hoạt động trở lại vào cuối năm ngoái.

Văn Phong/Alja, Greatdriffieldradio, Zeenews