Lễ hội pháo hoa quốc tế đã trở thành một hoạt động thường niên của Đà Nẵng từ năm 2008, hấp dẫn nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, chiêm ngưỡng.

Mặc dù đến thời điểm sáng 19/2, trên địa bàn Đà Nẵng chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm virus Covid-19, không ghi nhận thêm trường hợp nghi ngờ do Covid-19. Đà Nẵng vẫn đang là điểm đến an toàn cho du khách.

 Tuy nhiên trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra đến nay vẫn còn diễn biến phức tạp, yêu cầu công tác phòng chống dịch cần hạn chế các hoạt động thu hút đông người. Bên cạnh đó nguồn cung ứng các vật tư chủ yếu phục vụ lễ hội có liên quan đến các vùng dịch còn vướng mắc, không chủ động, UBND TP Đà Nẵng quyết định không tổ chức lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2020.

Ngoài ra, UBND thành phố cũng ban hành văn bản về vấn đề đi nước ngoài về việc cá nhân của công chức, viên chức, người lao động trong thời gian dịch bệnh Covid - 19.

Theo đó, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố về quản lý đoàn ra, đoàn vào và tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế tại Đà Nẵng trong thời gian có dịch Covid-19. Căn cứ tình hình thực tế, có thể cho phép công chức, viên chức, người lao động đi nước ncgoài về việc cá nhân đến các quốc gia, vùng lãnh thổ an toàn.

Riêng nhân viên ngành y tế không đi nước ngoài về việc cá nhân để tập trung phòng chống dịch cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát.

 

 

Lê Tâm