Ban Tổ chức cho biết 8 quốc gia dự thi năm nay gồm có Việt Nam, Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hồng Kông, Thụy Điển và Bồ Đào Nha. Với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu”, DIFF 2018 sẽ mang đến cho khán giả câu chuyện văn hóa, lịch sử, truyền thống mỗi đất nước thông qua những cây cầu huyền thoại trên khắp thế giới.

leftcenterrightdel
 Ban tổ chức DIFF 2018 cho biết toàn bộ lễ hội sẽ được đầu tư, dàn dựng công phu, hiện đại hơn năm trước.

DIFF 2018 sẽ diễn ra trong vòng hai tháng với 5 đêm thi gồm: Nhịp cầu tình yêu, Nhịp cầu Thời gian, Nhịp cầu Hạnh phúc, Nhịp cầu Khát vọng và đêm chung kết Nhịp cầu Hữu nghị. Song song với đó là 4 chuỗi hoạt động đồng hành: lễ hội đường phố, xe hoa diễu hành, thi nhảy flashmob sinh viên và lễ hội ẩm thực.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải là Tổng đạo diễn mới của lễ hội. Ông cho biết: “DIFF 2018 được đổi mới từ kịch bản, chương trình, chuỗi sự kiện đến sân khấu, khán đài. Nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc chưa từng có được dàn dựng công phu, khác biệt hoàn toàn với mùa trước và chắc chắn sẽ tạo nên dấu ấn mới độc đáo, khẳng định vị thế mới của Đà Nẵng là Thành phố lễ hội”.

Được biết, tổ hợp khán đài vẫn được xây dựng bên bờ sông Hàn ở vị trí tương tự như năm ngoái nhưng được thiết kế theo mô hình và công nghệ mới. Khán đài A được mở rộng hơn, màn hình LED kích thước lớn cũng sẽ được trang bị ở từng khán đài giúp khán giả có thể theo dõi chương trình trên sân khấu.

Phát biểu trong buổi họp báo, ông Huỳnh Văn Hùng - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TP Đà Nẵng thông tin: "Sau 7 năm đăng cai và 1 năm đổi mới về quy mô tổ chức, Đà Nẵng đã xây dựng được hình ảnh "thành phố pháo hoa" và đưa DIFF trở thành lễ hội được mong chờ nhất của năm. Từ thành công của DIFF 2017, thành phố tin tưởng rằng Đà Nẵng sẽ sớm là Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu Châu Á”.

Lịch thi đấu DIFF 2018 như sau: Đêm khai mạc 30/4: Việt Nam - Ba Lan. 26/5: Pháp - Mỹ ; 2/6: Italia - Hong Kong (Trung Quốc); 9/6: Thụy Điển - Bồ Đào Nha. Hai đội thi đấu xuất sắc nhất sẽ tranh tài đêm chung kết tối 30/6.

Anh Thư