Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 thành phố chiều tối nay 14/10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cho biết, tính đến ngày 14/10, tất cả 56 xã, phường của Đà Nẵng đã không ghi nhận ca mắc trong cộng đồng 14 ngày qua và toàn thành phố trở thành vùng xanh là điều kiện thuận lợi để thành phố áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Qua đánh giá của 56/56 xã, phường thuộc các quận, huyện đã thống nhất việc áp dụng cấp độ dịch là cấp độ 2 (nguy cơ trung bình) theo Nghị quyết 128 của Chính phủ và UBND TP Đà Nẵng cũng thống nhất ban hành một số biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Theo đó, dự kiến, từ 0h ngày 16/10, toàn thành phố sẽ chuyển sang cấp độ 2. Với cấp độ này, thành phố sẽ vẫn tiếp tục dừng các hoạt động như cơ sở làm đẹp, karaoke, massage, vũ trường, còn lại các hoạt động khác thì được thực hiện nhưng có biện pháp chống dịch.

leftcenterrightdel
  Đà Nẵng dự kiến cho hàng quán ăn được phục vụ tại chỗ từ 0h ngày 16/10. (ảnh: LT)

Các hàng quán ăn uống, nhà hàng được phục vụ tại chỗ nhưng không được quá 50% công suất chứa của cơ sở đó. Các hoạt động phòng tập gym, yoga cũng được hoạt đồng trở lại. Ngoài ra không tập trung quá 4 người trong phòng, nếu đã tiêm chủng đầy đủ thì có thể tăng lên nhưng không quá 120 người.

"Từ ngày 30/7 đến nay thì đây này là đợt mở cửa rất nhiều hoạt động. Tuy nhiên, các đơn vị đều phải có phương án phòng chống dịch cụ thể, có thiết bị, nhân lực để quét mã QR để khi có tình huống xảy ra thì truy vết nhanh, thuận lợi", bà Yến nói.

Trong ngày 14/10, Đà Nẵng ghi nhận một trường hợp mắc mới là bệnh nhân H.T.Q.M (quê huyện Hòa Vang) là nhân viên kinh doanh tại quận Bình Tân, TP HCM đã nghỉ việc 4 tháng, trở về Đà Nẵng trên chuyến bay VN 9126 ngày 12/10 do thành phố tổ chức miễn phí vé (chuyến bay VN 9126 chở bệnh nhân M. cùng 168 hành khách).

Ngay khi có kết quả xét nghiệm của bệnh nhân M., ngành y tế Đà Nẵng phối hợp với các địa phương tổ chức cách ly tập trung đối với tất cả những hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân.

 

Lê Tâm