leftcenterrightdel
 

Ngày 10/10, ông Nguyễn Văn Quảng - Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng đã đến Trạm trung chuyển Hải Vân để kiểm tra công tác tổ chức hỗ trợ cho người dân từ các tỉnh phía nam về quê ngang qua TP.

Báo cáo tại buổi kiểm tra, Trung tá Phạm Hồng Hải – Trạm trưởng Trạm CSGT Cửa ô Hòa Nhơn (Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng) cho biết, từ ngày 6/10 cho đến nay, lực lượng công an, y tế, đoàn viên thanh niên và các tình nguyện viên... đã phối hợp và dẫn 3.000 lượt xe với hơn 6.000 người dân từ miền nam trở về đi qua hầm Hải Vân an toàn. Người dân có nhu cầu về quê bằng xe khách, được các các nhóm tình nguyện sắp xếp người cùng phương tiện lên các chuyến xe để đi.  Đến thời điểm hiện nay việc dẫn đoàn và hỗ trợ người dân diễn ra thông suốt. Người dân khi nhận hỗ trợ đã gửi lời cảm ơn thành phố.

leftcenterrightdel
 Bí thư Thành ủy Đà Nẵng kiểm tra việc hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân. (ảnh: LT)

Tại trạm trung chuyển hầm Hải Vân, lực lượng công an, y tế, các nhóm thiện nguyện… vẫn luôn túc trực hỗ trợ người dân từ xăng xe, mũ bảo hiểm cho đến các suất ăn nóng tại chỗ miễn phí. Phiên chợ 0 đồng cũng được tổ chức cho người dân lựa chọn vật dụng cần thiết.

leftcenterrightdel
 Các nhà hảo tâm đã đóng góp mua 8 chiếc xe máy mới  để trao tặng cho những hoàn cảnh khó khăn nhất có phương tiện về quê an toàn. (ảnh: LT)
Đồng thời bên cạnh đó, lực lượng chức năng đã vận động sự đóng góp của doanh nghiệp, nhà hảo tâm để mua 8 chiếc xe máy mới (khoảng 20 triệu đồng/chiếc) để trao tặng cho những hoàn cảnh khó khăn nhất có phương tiện về quê an toàn.
leftcenterrightdel
 Những chiếc xe máy tồi tàn được thay thế bằng những chiếc xe máy mới. (ảnh: LT)

Thăm động viên người dân tại trạm trung chuyển hầm Hải Vân, ông Nguyễn Văn Quảng – Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng của các lực lượng chức năng, các lực lượng tình nguyện viên trong những ngày qua đã hỗ trợ cho người dân trên đường từ miền Nam về quê đi ngang qua thành phố.  

leftcenterrightdel
 Bí thư Thành ủy Đà Nẵng trao tặng xe máy cho người dân khó khăn từ miền nam đang trên đường trở về quê. (ảnh: LT)

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, việc lực lượng công an và các ngành chức năng quyết định mở hầm Hải Vân cho người dân đi qua là quyết định phù hợp, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng sức khỏe của người dân. Công sức của tình nguyện viên, nhà hảo tâm và lực lượng chức năng trong những ngày qua đã đóng góp vào công cuộc phòng chống dịch của thành phố và cả nước.

leftcenterrightdel
 Bí thư Đà Nẵng trao quà hỗ trợ cho bà con trên đường về quê. (ảnh: LT)

Tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Văn Quảng – Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã trực tiếp trao tặng xe máy và quà cho những người dân khó khăn tiếp tục hành trình về quê của mình.

Lê Tâm