Ngày 8/10, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng trực tiếp đến trạm trung chuyển phía Nam hầm Hải Vân để kiểm tra công tác hỗ trợ người dân chạy xe máy về quê qua địa phận TP Đà Nẵng.

Tại đây, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã kiểm tra công tác chuẩn bị nơi tạm trú, vệ sinh môi trường, cung cấp thực phẩm cho người dân khi về tới khu vực trung chuyển qua hầm Hải Vân.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng đề nghị Hội Chữ thập đỏ TP và các đơn vị liên quan phải chuẩn bị đầy đủ thực phẩm, nước uống, nhiên liệu cho bà con về quê. Ngoài ra, chú ý chuẩn bị các suất cháo và súp nóng cho các em nhỏ và người kiệt sức trên đường về quê.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng trực tiếp đi kiểm tra công tác hỗ trợ người dân chạy xe máy về quê qua địa phận TP Đà Nẵng. (ảnh: NT)

Sau đó, các lãnh đạo TP cũng đã cùng chạy xe tiễn đoàn người về quê qua hầm Hải Vân đồng thời động viên lực lượng cảnh sát giao thông và các lực lượng chức năng, tình nguyện viên đang triển khai công tác hỗ trợ tại các chốt.

Trước đó, nhằm đảm bảo an toàn giao thông, hỗ trợ người dân từ các tỉnh phía nam trên đường về quê ngang qua địa phận TP Đà Nẵng bằng xe máy, UBND TP Đà Nẵng đề nghị Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả phối hợp, tạo điều kiện trung chuyển miễn phí các phương tiện xe máy của người dân qua hầm Hải Vân nhất là trong điều kiện thời tiết bất lợi.

Ngay trong đêm 6/10, hầm Hải Vân đã được mở cửa. Những ngày vừa qua, người dân từ các tỉnh phía nam về quê bằng xe máy đã được Cảnh sát giao thông Đà Nẵng dẫn đoàn chạy xuyên qua hầm dài Hải Vân dài 6km về hướng tỉnh Thừa Thiên – Huế.

leftcenterrightdel
 Người dân chạy xe máy về quê được các tình nguyện viên hỗ trợ sửa chữa phương tiện miễn phí. (ảnh: L.T)

Bên cạnh đó, TP cũng tổ chức 3 điểm tiếp đón người dân từ các tỉnh phía Nam chạy xe máy về quê, bố trí hai tổ cấp cứu lưu động sẵn sàng hỗ trợ chăm sóc sức khỏe người dân. Ngoài ra, còn hỗ trợ lương thực, áo mưa, nước uống, sữa... cho người dân chạy xe máy về quê với kinh phí mỗi người khoảng 100 nghìn đồng.

Hiện nay, Đà Nẵng chuẩn bị đón khoảng 400 công dân của TP đang ở các tỉnh phía nam về quê bằng máy bay. Dự kiến chuyến bay sẽ khởi hành ngày 12/10 tại sân bay Tân Sơn Nhất. Đà Nẵng hỗ trợ miễn phí vé máy bay, còn người về quê trả phí xét nghiệm, phí cách ly và ăn uống (nếu có).

 

L.T