Chiều 3/4, ông Đinh Minh Đấu, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Minh Hóa (Quảng Bình) - cho biết hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID- 19, tại địa phương này đã tiếp nhận tổng số tiền, hàng hóa trị giá trên 170 triệu đồng do các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện hỗ trợ.

leftcenterrightdel
 Cụ Dược tận tay trao số tiền tiết kiệm của mình để cùng đất nước chống đại dịch COVID-19. Ảnh CTV

Đặc biệt, mới đây có trường hợp cụ Cao Dược (104 tuổi, ngụ xã miền núi Trung Hóa) đến trụ sở MTTQ Việt Nam huyện Minh Hóa và trao 2 triệu đồng tiền mặt để giúp hỗ trợ chống dịch COVID-19. Vì tuổi già sức yếu, đường về trung tâm huyện lại xa nên cụ phải nhờ con cháu chở đến, rồi dìu dắt vào gặp cán bộ để trao tiền khiến nhiều người xúc động.

Theo cụ Dược, 2 triệu đồng trên là số tiền tiết kiệm mà cụ dành dùm được và mong muốn góp một phần nhỏ trong công tác ngăn ngừa dịch lây lan trên địa bàn huyện.

Trao đổi với PV, ông Đấu bày tỏ niềm cảm động và khâm phục trước tấm lòng của cụ Dược trước đại dịch COVID- 19.

"Số tiền mà cụ mang đến ủng hộ có lẽ không lớn so với đóng góp của nhiều tổ chức, cá nhân trong cuộc chiến Covid-19 nhưng hình ảnh các cụ đã khơi dậy tinh thần mình vì mọi người, là tấm gương sáng để thế hệ trẻ noi theo. Với những tấm lòng đáng trân trọng như thế, chúng tôi tin, chúng ta sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19". Ông Đấu chia sẻ.

Nguyễn Cường