leftcenterrightdel
 Cụ Nguyễn Thị Đam ủng hộ 100 triệu đồng cho Quỹ vắc xin phòng COVID-19.

Hưởng ứng lời kêu gọi chung tay hỗ trợ ủng hộ Quỹ vắc xin phòng COVID-19, sáng ngày 8/6, cụ bà Nguyễn Thị Đam (76 tuổi, ở tổ 1 khu Cầu Trắng, phường Đại Yên, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã đến tận trụ sở UBND phường Đại Yên để trao số tiền 100 triệu đồng ủng hộ với mong muốn chung tay cùng cả nước sớm đưa nguồn vắc xin về Việt Nam, nhằm tiêm ngừa cho người dân.

Hành động đẹp của cụ Nguyễn Thị Đam đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, động viên các tầng lớp nhân dân đồng lòng ủng hộ Quỹ, góp phần để Việt Nam sớm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Được biết, trong ngày ra mắt Quỹ vắc xin phòng COVID-19 thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng trong "cuộc chiến" đẩy lùi dịch COVID-19, tỉnh Quảng Ninh hưởng ứng mua vắc xin cho tỉnh 500 tỉ đồng và ủng hộ 100 tỉ đồng. Đây là hành động thiết thực và kịp thời của tỉnh nhằm chung tay cùng cả nước sớm đưa nguồn vắc xin  về Việt Nam để tiêm ngừa cho người dân, quyết tâm chiến thắng dịch bệnh.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ninh Hoàng Đức Hạnh cho biết: Toàn bộ số tiền tiếp nhận sẽ được đơn vị quản lý công khai, minh bạch và sử dụng đúng mục đích vào việc mua vắc xin, máy thở, trang thiết bị y tế; hỗ trợ cho các khu cách ly, điều trị bệnh nhân nặng; động viên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch... Ủy ban MTTQ tỉnh kêu gọi các cơ quan, tổ chức, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh tiếp tục ủng hộ vật chất và tinh thần để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch của cả nước cũng như của tỉnh Quảng Ninh.

Hoàng Hưng