Trước dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, xác định sẽ có nhiều công dân làm ăn, sinh sống xa quê tranh thủ trở về địa phương nghỉ lễ, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh đã có chủ trương, kế hoạch chỉ đạo Phòng nghiệp vụ và Công an 13 huyện, thị, thành phố tổ chức thu nhận hồ sơ, cấp căn cước cho công dân.

Lực lượng Công an Hà Tĩnh đã linh động triển khai đồng bộ, phối hợp nhịp nhàng và tăng cường cán bộ chiến sỹ tại các điểm giao dịch hành chính thực hiện nhiệm vụ cấp căn cước cho người dân, nhất là công dân dưới 14 tuổi, tránh tình trạng quá tải, chờ đợi kéo dài trong quá trình làm thủ tục cho công dân.

leftcenterrightdel
 Rất đông người dân Hà Tĩnh đi làm căn cước dịp lễ Quốc khánh này.

Ghi nhận của PV báo Bảo vệ pháp luật, các điểm cấp thẻ căn cước trên địa bàn TP Hà Tĩnh trong ngày nghỉ lễ Quốc khánh đầu tiên cho thấy lượng người dân tới thực hiện các giao dịch hành chính khá đông, đặc biệt là các cháu học sinh được phụ huynh tranh thủ đưa đến làm thủ tục cấp căn cước.

Được biết, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng như lãnh đạo Phòng nghiệp vụ (PC06), Công an các huyện, thị, thành phố đã chỉ đạo  cán bộ, chiến sỹ phát huy tinh thần “làm hết việc, không làm hết giờ” với phương châm “còn người dân làm thủ tục là còn làm việc”, phân công cán bộ chiến sỹ thường trực giải quyết nhu cầu cho người dân tại các điểm tiếp công dân, đồng thời tăng cường lực lượng, trang thiết bị để đảm bảo tiến độ công việc, tạo điều kiện để người dân được giải quyết nhanh gọn, tránh tình trạng chờ đợi kéo dài.

leftcenterrightdel
 Nhiều công dân "nhí" đến Phòng PC06 Công an Hà Tĩnh làm căn cước dịp lễ.

Thiếu tá Nguyễn Tiến Bình, Đội trưởng Đội hướng dẫn đăng ký quản lý cư trú, cấp và quản lý căn cước - phòng PC06, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh, không chỉ Phòng nghiệp vụ PC06 mà Công an 13 huyện, thị, thành phố đã sớm triển khai thông báo cho công dân trên địa bàn biết được chủ trương Công an thu nhận hồ sơ, cấp căn cước xuyên dịp lễ; bố trí cán bộ, chiến sỹ túc trực tiếp đón công dân, tiếp nhận hồ sơ cấp căn cước cho người dân. Đặc biệt, Công an các địa phương còn linh động tổ chức các tổ lưu động về các phường, xã để làm căn cước tại chỗ, tạo điều kiện hết sức cho công dân hoàn thiện thủ tục hành chính trong dịp nghỉ lễ này.

leftcenterrightdel
 Lực lượng Công an Hà Tĩnh túc trực xuyên lễ làm căn cước cho người dân.

Theo thống kê, tính từ đầu cao điểm cấp thẻ căn cước đến nay, toàn tỉnh Hà Tinh đã thu nhận được  343.543 hồ sơ cấp căn cước (trong đó từ 0 đến 6 tuổi 146.480 hồ sơ; từ 6 đến 14 tuổi là 178.184 hồ sơ; từ 14 tuổi trở lên là 18.879 hồ sơ).

Mẫn Phong