leftcenterrightdel
Con gái bạo hành mẹ vì không được để lại tài sản. 

Ngày 8/9, UBND huyện Cần Đước, tỉnh Long An có báo cáo kết quả xác minh, xử lý việc người phụ nữ "bạo hành" bà cụ theo thông tin trên mạng xã hội.

Theo báo cáo, ngày 7/9, trên mạng xã hội xuất hiện một clip dài khoảng 7 phút ghi lại hình ảnh một người phụ nữ "bạo hành" một bà cụ, được cho là xảy ra ở xã Long Hòa, huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Sau đó, UBND huyện Cần Đước đã chỉ đạo Công an huyện phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương xác minh, điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo đó, người quay clip là Bùi Thanh Tuyền (SN 1988, HKTT: ấp 4, xã Long Hòa, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) quay lại cảnh mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Hoa (SN 1964, HKTT: ấp 4, xã Long Hòa, huyện Cần Đước) đang thực hiện hành vi "dùng bạo lực đánh, mắng chửi bà ngoại" là bà Nguyễn Thị Đường  (SN 1941, HKTT: ấp 4, xã Long Hòa, huyện Cần Đước). Hiện bà Đường đã chết vào ngày 2/9/2020 và đưa đi hỏa táng thi thể tại Tân Trụ.

Ngày 2/9/2020, ông Nguyễn Văn Sự (chưa xác định nơi ở) là anh họ của bà Nguyễn Thị Hoa, đến dự đám tang của bà Đường, ông Sự nghe tin bà Hoa có hành vi "ngược đãi" bà Đường nên gặp Bùi Thanh Tuyền để hỏi thăm thì Tuyền cho biết bà Hoa thường đánh, mắng chửi bà Đường và Tuyền có dùng điện thoại di động để ghi hình lại thời gian tháng 11/2019.

Ông Sự kêu Tuyền gửi đoạn clip trên cho ông Sự xem. Khoảng 18h ngày 6/9, Tuyền gửi đoạn clip trên qua mạng xã hội Facebook cho ông Sự và sau đó ông Sự đã đăng lên mạng xã hội.

Qua làm việc bà Hoa khai nhận: Hành vi trên đoạn clip đã đăng tải trên mạng xã hội Facebook chính là bà Hoa thực hiện, do bực tức việc bà Đường không để lại tài sản gì nhưng khi bà Đường già chỉ có một mình bà lo nuôi dưỡng bà Đường nên mới có hành động "đánh, mắng chửi bà Đường" như clip đã ghi hình lại.

Hiện UBND huyện Cần Đước đã chỉ đạo Công an huyện tiếp tục củng cố chứng cứ để xử lý bà Hoa theo đúng quy định của pháp luật./.

Huyền Ngân