“Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Tân Phú, TP HCM đang chủ trì phối hợp với hai phường Tân Thới Hòa và Hiệp Tân để xác minh nguyên nhân. Sau khi xác định được nguyên nhân chính thức, chúng tôi sẽ có thông tin sau”, ông Nguyễn Minh Trung cho biết.

leftcenterrightdel
 Dòng nước màu đỏ chưa rõ nguyên nhân.

Trước đó, chiều 23/10, sau trận mưa lớn, đoạn đường Phan Anh và Tô Hiệu (phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, TP HCM) bị ngập sâu bởi dòng nước có màu đỏ bất thường và bốc mùi hôi nồng nặc.

Theo người dân địa phương, khu vực này thường xuyên bị ngập khi mưa, gây ảnh hưởng đến việc đi lại và đời sống, sinh hoạt của người dân. Tuy nhiên, hiện tượng nước có màu đỏ thì đây là lần đầu tiên xuất hiện. 

“Sau trận mưa lớn, dòng nước có màu đỏ sẫm từ cống tràn lên mặt đường và gây ngập. Chúng tôi rất lo ngại việc nhà máy nào đó xả chất thải gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân”, chị Nguyễn Thùy Linh (42 tuổi, nhà ở đường Phan Anh, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú) cho biết.

Theo ông Nguyễn Minh Trung, khu vực nơi xảy ra vụ việc không có xưởng nhuộm. “Khu vực này là hệ thống cống cuối nguồn, có khả năng nguồn nước từ đầu cống ở khu vực khác đổ về đây”, Chủ tịch UBND phường Tân Thới Hòa nhận định./.

Đại Lánh