Sáng 23/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã đến thăm hỏi, động viên gia đình chị Lê Thị Thu Hà (SN 1977, trú tại ngõ 81 Xã Đàn, phường Phương Liên, quận Đống Đa), công nhân vệ sinh môi trường đô thị tử vong trong vụ "xe điên" gây tai nạn liên hoàn xảy ra vào khoảng 0h ngày 23/4, tại đường Láng (thuộc địa bàn phường Thịnh Quang, quận Đống Đa).

leftcenterrightdel
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chia buồn, động viên gia đình, người thân nạn nhân Lê Thị Thu Hà 
Thay mặt lãnh đạo TP, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chia buồn sâu sắc trước mất mát đột ngột của gia đình; động viên người thân của nạn nhân vượt qua nỗi đau, giữ gìn sức khỏe, tiếp tục lao động, học tập, đồng thời trao cho gia đình nạn nhân 50 triệu đồng, là số tiền hỗ trợ của TP và Công đoàn Văn phòng UBND TP Hà Nội.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng chỉ đạo các sở, ngành liên quan, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội, quận Đống Đa, phường Phương Liên và các đoàn thể hỗ trợ, giúp đỡ gia đình chị Lê Thị Thu Hà tổ chức chu đáo tang lễ, ổn định cuộc sống; hỗ trợ việc học tập đối với 2 con nhỏ (đang học lớp 6 và lớp 9) của chị Lê Thị Thu Hà.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng thông báo với nhân thân nạn nhân Lê Thị Thu Hà về việc đã chỉ đạo cơ quan Công an khẩn trương điều tra vụ việc, xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

leftcenterrightdel
Chiếc "xe điên" chỉ dừng lại khi không thể chạy được nữa  
Trước đó, như Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, khoảng 0h ngày 23/4, tại khu vực đường Láng (địa bàn phường Thịnh Quang, quận Đống Đa), một người đàn ông lái chiếc xe ô tô 7 chỗ, nhãn hiệu Hyundai Veracuz, BKS 29A-784.09 lưu thông theo hướng từ hướng Ngã Tư Sở đi Láng Thượng. Khi đi đến trước số nhà 220 đường Láng, tài xế đã không làm chủ được tay lái gây tai nạn liên hoàn, tông vào nhiều người và phương tiện trên đường. Hậu quả, khiến nữ công nhân môi trường đang làm việc tử vong tại chỗ và một người khác đi xe máy bị thương.

Được biết, trước khi tông vào nữ lao công, chiếc ô tô "điên) này đã va chạm với một số người điều khiển xe máy trên phố Vĩnh Hồ đi ra phố Tây Sơn (quận Đống Đa).

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ tai nạn 
Sau khi gây tai nạn liên hoàn, mặc dù chiếc ô tô “điên” bị hư hỏng nặng nhưng cũng không dừng lại mà tiếp tục bỏ chạy, đến ngã tư Láng Hạ, Lê Văn Lương – Đường Láng, tài xế điều khiển cho xe rẽ phải vào phố Láng Hạ. Tiếp tục chạy đến trước số nhà 81 Láng Hạ, chiếc xe này không thể chạy được nữa, lúc này tài xế mới chịu dừng xe, mở cửa xuống xe bỏ chạy. Nhưng người dân đã đuổi theo khống chế được tài xế “xe điên” giao cho cơ quan chức năng.

Cơ quan chức năng xác định, danh tính người đàn ông điều khiển xe ô tô 7 chỗ, màu đen, nhãn hiệu Hyundai Veracuz, BKS 29A-784.09 gây ra vụi tai nạn liên hoàn nói trên là Đỗ Xuân Tuyên (SN 1970, ở phố Kim Mã, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội).

Cũng trong sáng 23/4, Công an quận Đống Đa đã thực hiện lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với tài xế Đỗ Xuân Tuyên để điều tra, làm rõ vụ tai nạn nêu trên. Khi bị bắt, tài xế này trong tình trạng say xỉn, nồng độ cồn đo được 1,041 mg/l khí thở và không tỉnh táo để lấy lời khai.

Vụ việc đang tiếp tục được Công an quận Đống Đa điều tra, xử lý.

N.Minh