Như đã thông tin, để giảm tải cho hệ thống của ứng dụng VssID, đồng thời nâng cao trách nhiệm của người dân trong việc sử dụng ứng dụng, từ ngày 22/10/2021, BHXH Việt Nam đã triển khai dịch vụ tin nhắn tới đầu số 8079 để lấy lại mật khẩu đăng nhập ứng dụng VssID hoặc Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam.

leftcenterrightdel
Khi nhắn tin theo cú pháp BH MK Mã số BHXH về đầu số 8079 để lấy lại mật khẩu của ứng dụng VssID
Theo đó, thông tin trên đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của người dùng, trong đó nhiều người thắc mắc về lý do tại sao việc lấy lại mật khẩu ứng dụng phải trả phí, BHXH Việt Nam xin thông tin cụ thể như sau:

 - Khi nhắn tin theo cú pháp BH MK Mã số BHXH về đầu số 8079 để lấy lại mật khẩu của ứng dụng, nhà mạng sẽ thu phí dịch vụ 1.000 đồng, cơ quan BHXH không thu tiền dịch vụ này.

 - Chỉ trường hợp quên mật khẩu đăng nhập ứng dụng VssID, người dùng mới sử dụng cách nhắn tin đến đầu số 8079 để lấy lại mật khẩu.

 - Mật khẩu cấp lần đầu, BHXH Việt Nam đã gửi tin nhắn SMS về số điện thoại đăng ký (đối với các tài khoản được phê duyệt trước ngày 22/10/2021), gửi về email đăng ký (đối với tài khoản được phê duyệt từ ngày 22/10/2021). Và khi người dùng ứng dụng chủ động đổi mật khẩu thì sẽ không mất phí. Như vậy, để tiết kiệm chi phí cá nhân, BHXH Việt Nam khuyến nghị người dùng ứng dụng VssID nên: chủ động nhớ mật khẩu hoặc nếu quên mật khẩu (với mật khẩu người dùng chưa chủ động thay đổi) nên tìm lại mật khẩu đã được cơ quan BHXH cấp (trong tin nhắn hoặc email) và chủ động đổi mật khẩu dễ nhớ. Đồng thời, người dùng dùng ứng dụng VssID còn có thể sử dụng chức năng đăng nhập ứng dụng bằng vân tay hoặc nhận dạng khuôn mặt./.

Ngọc Anh