Hà Nội:

Với mục tiêu tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố, BHXH TP. Hà Nội đã chủ động phối hợp với Bưu thành phố tổ chức đồng loạt Lễ phát động tháng cao điểm tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện trên địa bàn thành phố Hà Nội trong hệ thống ngành BHXH từ Thành phố đến quận, huyện, thị xã.

Với chủ đề truyền thông BHYT- vì sức khỏe, hạnh phúc mọi gia đình, Lễ ra quân hướng đến nhóm người có tiềm năng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để truyền thông chính sách BHXH, BHYT phù hợp, trong đó chú trọng hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, chủ trang trại; thợ thủ công, lao động trong các hợp tác xã, làng nghề truyền thống; người làm nghề tự do có thu nhập như buôn bán, kinh doanh cá thể, tiểu thương, chủ nhà trọ; người lao động dừng tham gia BHXH bắt buộc đang bảo lưu thời gian… Qua đó, truyền thông, vận động trực tiếp tới người nông dân và người lao động khu vực phi chính thức về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, những rủi ro khi không tham gia BHXH, BHYT. Từ đó, thay đổi nhận thức, hành động và thói quen của người dân, chủ động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống.

Ngay sau Lễ phát động, tổ chạy tuần hành roadshow đã thực hiện tuyên truyền trên các tuyến đường chính, đông dân cư tại Thủ đô như: Nguyễn Trãi, Tố Hữu,… truyền tải thông điệp, ý nghĩa, quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Đặc biệt, các tổ tư vấn của BHXH và Bưu điện TP. Hà Nội đã đến các khu dân cư, chợ, nhà dân tuyên truyền, vận động người dân nhằm gửi các thông điệp truyền thông về chủ trương của Nhà nước, ý nghĩa của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tới các tầng lớp nhân dân. Qua đó tạo chuyển biến trong nhận thức của người dân góp phần phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên toàn thành phố.

leftcenterrightdel
 Hưởng ứng Lễ phát động tháng cao điểm tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện trên địa bàn thành phố Hà Nội trong hệ thống ngành BHXH từ Thành phố đến quận, huyện, thị xã.

TP. Hồ Chí Minh:

Lễ ra quân hưởng ứng ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam 01/7 đã diễn ra trên phạm vi toàn thành phố với mục đích truyền thông, vận động phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; trong đó chú trọng đến nhóm người như: thợ thủ công, lao động trong các hợp tác xã; người làm nghề tự do có thu nhập như buôn bán, kinh doanh cá thể, tiểu thương, chủ nhà trọ; người lao động dừng tham gia BHXH bắt buộc đang bảo lưu thời gian…

Lễ ra quân được triển khai đồng bộ từ thành phố đến quận, huyện, tổ chức tuyên truyền lưu động kết hợp tuyên truyền trực tiếp tại các chợ, hộ gia đình và khu dân cư… bảo đảm phòng chống dịch COVID-19 của Chính phủ; đảm bảo an toàn giao thông.

Tại Bưu diện TP. Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức Lễ ra quân và diễu hành lưu động bằng phương tiện xe ô tô và xe máy có gắn thông điệp truyền thông BHXH và di chuyển trên các tuyến đường trung tâm thành phố và điểm dừng tư vấn là tại Bưu cục Giao dịch Sài Gòn – số 2 Công Xã Paris và chợ Tân Định, Quận 1.

leftcenterrightdel
 Tại Bưu diện TP. Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức Lễ ra quân và diễu hành lưu động bằng phương tiện xe ô tô và xe máy có gắn thông điệp truyền thông BHXH

Khánh Hòa:

Sáng 10/7, BHXH tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam.

Lễ ra quân nhằm tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT; đồng thời khẳng định sự quan tâm của Đảng và Nhà nước trong việc đảm bảo an sinh xã hội đối với toàn thể nhân dân. Lễ ra quân được tổ chức theo hình thức các đoàn diễu hành tuyên truyền lưu động, chia nhóm nhỏ để tư vấn và phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên phạm vi toàn tỉnh.Tính đến cuối tháng 6, toàn tỉnh có 1.154.936 người tham gia BHYT, đạt 96,98% kế hoạch BHXH Việt Nam giao. Toàn tỉnh có 15.686 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 55,42% kế hoạch.

leftcenterrightdel
 Lễ ra quân nhằm tuyên truyền lưu động, chia nhóm nhỏ để tư vấn và phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên phạm vi toàn tỉnh

Cần Thơ:

Hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam 01/7, tại thành phố Cần Thơ, trong ngày 10/7, tất cả các địa phương từ thành phố đến quận, huyện, đồng loạt tổ chức lễ ra quân, tại điểm cầu Bảo hiểm xã hội thành phố, có sự hiện diện của ông Nguyễn Thực Hiện- Phó Chủ tịch UBND thành phố, kiêm Phó Trưởng BCĐ thực hiện chính sách BHXH, BHYT toàn dân thành phố Cần Thơ, cùng thành viên Ban Chỉ đạo, lãnh đạo các Sở, ngành liên quan.

Lần ra quân này, ngoài Bưu điện thành phố còn có sự tham gia của ba tổ chức dịch vụ thu Viettel Cần Thơ, Mobilphone Service, Cty Bảo hiểm PVI Tây Nam vừa mới ký Hợp đồng với BHXH thành phố, phấn đấu trong ngày ra quân này thực hiện Mục tiêu: Các đơn vị phát triển mới ít nhất 405 người tham gia BHXH tự nguyện và ít nhất 425 người tham gia BHYT hộ gia đình.

leftcenterrightdel
BHXH Thành phố, Bưu điện thành phố và ba tổ chức dịch vụ thu Viettel Cần Thơ, Mobilphone Service, Cty Bảo hiểm PVI Tây Nam cùng phối hợp tuyên truyền.

Lào Cai:

Với chủ đề truyền thông “Bảo hiểm y tế - vì sức khỏe, hạnh phúc mọi gia đình”, đợt ra quân gồm các hoạt động chính như diễu hành, tuyên truyền lưu động, tư vấn trực tiếp đến hộ gia đình, khu dân cư... với các nội dung tuyên truyền về chế độ, vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHYT, BHXH, đặc biệt nhấn mạnh về lợi ích khi tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện.

Toàn tỉnh hiện có 687.037 người tham gia BHYT (đạt tỷ lệ 89% dân số), 8.312 người tham gia BHXH tự nguyện (đạt 1,75% lực lượng lao động). Mục tiêu tại lễ ra quân là toàn tỉnh phát triển thêm 500 người tham gia BHXH tự nguyện và 1.000 người tham gia BHYT hộ gia đình.

leftcenterrightdel
 Với chủ đề truyền thông “Bảo hiểm y tế - vì sức khỏe, hạnh phúc mọi gia đình”, đợt ra quân gồm các hoạt động chính như diễu hành, tuyên truyền lưu động, tư vấn trực tiếp đến hộ gia đình, khu dân cư của BHXH Lào Cai.

Trà Vinh:

Sáng ngày 10/7/2022, BHXH tỉnh Trà Vinh và Bưu điện tỉnh đã tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên phạm vi toàn tỉnh theo Kế hoạch liên tịch số 839/KHLT-BHXHTV-BĐTV.

Sau Lễ phát động ra quân, BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh tổ chức hoạt động roadshow diễu hành trên các tuyến đường chính nội ô Thành phố Trà Vinh, các huyện, thị xã bằng phương tiện ô tô và xe máy có gắn các thông điệp truyền thông BHXH, BHYT. Sau khi truyền thông lưu động sẽ chia nhóm trực tiếp đến hộ gia đình, hộ kinh doanh gia đình, thợ uốn tóc, tiệm tạp hóa, chợ... để tuyên truyền, tư vấn, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

leftcenterrightdel
 BHXH tỉnh Trà Vinh trong ngày Lễ ra quân.

An Giang:

Ngày 10/7, Bảo hiểm xã hội An Giang phối hợp Bưu điện tỉnh An Giang tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Ngày bảo hiểm y tế Việt Nam 01/7 - Truyền thông, vận động người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình.

Ngay sau lễ ra quân, Bảo hiểm xã hội An Giang và Bưu điện tỉnh An Giang đã tổ chức hoạt truyền thông lưu động bằng  ôtô, xe máy có gắn các thông điệp truyền thông BHXH, BHYT trên nhiều tuyến đường của TP. Long Xuyên. Đồng thời, phân công các nhóm nhỏ đến các làng nghề truyền thống, khu thương mại, chợ, các khu đông dân cư  để tuyên truyền, vận động phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình…

Trong 7 tháng đầu năm 2022, ngành BHXH tỉnh Nghệ An tiếp tục nhận được sự đóng góp, ủng hộ từ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành và sự đóng góp, ủng hộ từ 161 tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong toàn tỉnh với số tiền là: 1.356.702.000 đồng.

Đắk Lắk:

Lễ ra quân được tổ chức tại 15 điểm cầu và hơn 30 hội nghị tuyên truyền trên toàn tỉnh với sự tham gia của hơn 400 cán bộ, nhân viên, đại lý của BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh cùng đại diện một số sở, ngành, đơn vị hữu quan.

Sau lễ phát động, đông đảo cán bộ, nhân viên của BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh đã tổ chức diễu hành trên các tuyến phố và đến các khu vực chợ dân sinh, khu dân cư, thôn, buôn và hộ gia đình để tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình nhằm hoàn thành chỉ tiêu đề ra trong ngày vận động được 355 người tham gia BHXH tự nguyện, 710 người tham gia BHYT hộ gia đình.

leftcenterrightdel
 Lễ ra quân được tổ chức tại 15 điểm cầu và hơn 30 hội nghị tuyên truyền trên toàn tỉnh  Đắk Lắk

Bình Dương:

Bưu điện tỉnh Bình Dương phối hơp cùng BHXH tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình hưởng ứng ngày BHYT Việt Nam 01/7 trên toàn tỉnh.

Sau lễ phát động, lực lượng 2 ngành BHXH tỉnh cùng Bưu điện tỉnh tiến hành tuyên truyền lưu động bằng phương tiện ô tô, xe máy gắn các thông điệp truyền thông về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại nhiều địa điểm tập trung đông dân cư, đảm bảo đúng các quy định phòng chống dịch COVID-19 của Chính phủ; đảm bảo an toàn giao thông,...

Mục tiêu ra quân lần này nhằm tạo thêm đấu ấn để lan toả chính sách bhxh tự nguyện, bhyt hộ gia đình đến người dân, toàn tỉnh phấn đấu đạt 820 BHXH tự nguyện và 4.300 BHYT hộ gia đình ngay trong ngày ra quân.

leftcenterrightdel
 Bưu điện tỉnh Bình Dương phối hơp cùng BHXH tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình hưởng ứng ngày BHYT Việt Nam 01/7 trên toàn tỉnh.

Tiền Giang

Mục đích của Lễ ra quân nhằm tăng cường tuyên truyền về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; những rủi ro khi không tham gia BHXH, BHYT. Từ đó, thay đổi nhận thức và hành động của người dân, để mỗi người chủ động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình nhằm đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống.

Đồng thời, truyền thông đến nhóm người lao động dừng tham gia BHXH bắt buộc đang bảo lưu thời gian không nhận BHXH một lần, tiếp tục chuyển sang tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng chế độ hưu trí khi hết tuổi lao động, nỗ lực phấn đấu hướng tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân.

BHXH tỉnh Tiền Giang và Bưu điện tỉnh đã thành lập 9 đội tuyên truyền lưu động ở TP. Mỹ Tho và các huyện, thị xã với 94 thành viên. Đặc biệt đã lập 104 tổ tư vấn với 283 thành viên là viên chức, người lao động của BHXH, Bưu điện, Công ty Bảo hiểm PVI Nam Sài Gòn và các nhân viên thu sẽ trực tiếp đến nhà người dân để tuyên truyền, vận động, phấn đấu hoàn thành mục tiêu đề ra trong hôm nay (ngày 10-7) là vận động 970 người tham gia BHXH tự nguyện, 1.610 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Sóc Trăng:

Sáng ngày 10-7, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Bưu điện tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam 1-7 - truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Lễ ra quân được trực tuyến đến các điểm cầu BHXH huyện, thị xã trong tỉnh. Tham dự tại điểm cầu BHXH tỉnh có đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo BHXH tỉnh, Bưu điện tỉnh, UBND TP. Sóc Trăng, đại diện các ban ngành và các phường của TP. Sóc Trăng.

Trong ngày ra quân, BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh Sóc Trăng giao chỉ tiêu phấn đấu phát triển mới số người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho các huyện, thị xã, thành phố. Để đạt được chỉ tiêu đó, đề nghị từng cán bộ, viên chức của hai ngành BHXH và Bưu điện từ tỉnh đến huyện cũng như từng thành viên của các tổ ra quân phối hợp tốt với cán bộ và chính quyền, đoàn thể các địa phương tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT với quyết tâm nỗ lực cao nhất, phấn đấu hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu được giao trong đợt ra quân này, tạo đà để hoàn thành đạt chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT năm 2022 do UBND tỉnh, UBND huyện giao, góp phần đạt chỉ tiêu nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương.

Đắk Nông:

Sáng ngày 10/7, tại TP.Gia Nghĩa, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức lễ ra quân hưởng ứng ngày Bảo hiểm Y tế (BHYT) Việt Nam 1/7, truyền thông, vận động phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Tính đến tháng 6/2022, toàn tỉnh có gần 535.000 người tham gia BHYT đạt tỷ lệ bao phủ đạt 80,5% dân số. Số người tham gia BHYT trên địa bàn tỉnh năm sau luôn cao hơn năm trước và ngày càng có nhiều người dân được tiếp cận, thụ hưởng đầy đủ, kịp thời các chế độ do chính sách BHYT mang lại.

Lễ ra quân cũng thể hiện quyết tâm cao của BHXH và Bưu điện tỉnh trong công tác tuyên truyền, đưa chính sách BHXH, BHYT đi vào cuộc sống, góp phần hoàn thành mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân.

Sau lễ phát động, đông đảo cán bộ, viên chức của hai đơn vị đã tham gia diễu hành, tuyên truyền lưu động trên các trục đường chính của thành phố; tuyên truyền, tư vấn trực tiếp tới các hộ dân trên địa bàn các phường Nghĩa Tân, Nghĩa Phú, Nghĩa Trung (Gia Nghĩa).

Hà Tĩnh:

Lễ phát động mang chủ đề truyền thông “Bảo hiểm y tế - vì sức khỏe, hạnh phúc của mọi gia đình”. Theo đó, sẽ triển khai chương trình thông tin tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT, khẳng định sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với các chính sách về BHYT, BHXH.

Tuyên truyền, vận động trực tiếp tới đối tượng là nông dân và lao động tự do về quyền và lợi ích tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; thông tin về những rủi ro khi không tham gia, giúp người dân thay đổi nhận thức, thói quen, chủ động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống.

Ngay sau buổi lễ, 40 cán bộ BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh đã tổ chức diễu hành tại 6 tuyến phố tại TP Hà Tĩnh và phát tờ rơi tại xã Thạch Hưng (TP Hà Tĩnh) để truyền thông vận động phát triển người tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình.

Bình Thuận:

Nội dung tuyên truyền trực tiếp đến chủ thể là nông dân, người lao động về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện; những rủi ro khi không tham gia BHXH, BHYT. Từ đó thay đổi nhận thức, hành động để chủ động, tích cực tham gia, đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, truyền thông đến nhóm người lao động dừng tham gia BHXH bắt buộc đang bảo lưu thời gian để tư vấn, vận động không nhận BHXH một lần, từ đó chuyển sang tham gia BHXH tự nguyện.

Sau lễ ra quân, viên chức và nhân viên của BHXH tỉnh, Bưu điện tỉnh, Viettel tỉnh tham gia diễu hành, tuyên truyền trên các trục đường chính của Phan Thiết. Mục tiêu hôm nay, 10 huyện, thị, thành phố vận động 390 người tham gia BHXH tự nguyện, 450 BHYT hộ gia đình.

Thái Bình:
Sau chương trình phát động ra quân và cùng đồng thanh khẩu lệnh xuất phát thể hiện quyết tâm cao của Lãnh đạo và viên chức hai ngành, 08 đội tuyên tuyền lưu động, mỗi đội gồm 01 xe ô tô và 15 xe máy có trang bị loa phát thanh công suất lớn và gắn các thông điệp truyền thông về chính sách BHXH, BHYT diễu hành trên một số cung đường thuộc địa bàn huyện, thành phố; tổ chức phát tờ gấp, tài liệu tuyên truyền, tư vấn trực tiếp tại các điểm chợ, các cụm dân cư đông người, các hộ gia đình tiềm năng, hộ kinh doanh, buôn bán nhỏ; tổ chức hội nghị tại các xã, phường, thị trấn, thôn, tổ dân phố để tư vấn về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và vận động nhân dân tham gia.

leftcenterrightdel
BHXH Thái Bình tổ chức phát tờ gấp, tài liệu tuyên truyền, tư vấn trực tiếp tại các điểm chợ, các cụm dân cư đông người, các hộ gia đình tiềm năng, hộ kinh doanh, buôn bán nhỏ;

Mặc dù thời tiết trong ngày không thuận lợi, tại các huyện, thành phố đều mưa có mưa lớn, nhưng các “tuyên truyền viên” vẫn không quản khó khăn, vất vả, phát huy tinh thần xung kích, tích cực lan tỏa, đưa chính sách BHXH, BHYT đến với người dân. Trong ngày, trên địa bàn toàn tỉnh, các đội tuyên truyền lưu động đã đến và tổ chức tư vấn chính sách tại 238 điểm, với sự tham gia của 2.271 người dân. Rất nhiều câu hỏi của bà con về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình như: Mức tiền đóng, thủ tục tham gia, quyền lợi được hưởng, v.v. đã được các tuyên truyền viên tư vấn, hướng dẫn cụ thể, chi tiết. Nhiều người dân phấn khởi khi nhận ra tính ưu việt của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình do Đảng và Nhà nước tổ chức thực hiện nên đã đăng ký tham gia ngay tại điểm tuyên truyền. Theo tổng hợp nhanh cuối ngày 10/7/2022, trên địa bàn toàn tỉnh có 377 người đăng ký tham gia BHXH tự nguyện, 192 người đăng ký tham gia BHYT hộ gia đình.

 

 

 

Ngọc Anh