Ngày 13/10, sau khi được cấp cứu kịp thời và chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện, sức khỏe bé sơ sinh bị bỏ rơi đã ổn định và có người nhận nuôi.

Trước đó, vào sáng 12/10, theo trạm Y tế Hàm Liêm (huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận), 2 cán bộ công an xã trên đường đi làm khi qua khu vực cống Xanh, thuộc thôn 2, xã Hàm Liêm, đã phát hiện một bọc đen vứt bên đường, có vết máu và mùi tanh. Dừng xe quan sát, thấy túi ni lông động đậy, phát ra tiếng khóc của trẻ sơ sinh.

leftcenterrightdel
Cháu bé còn nguyên cuống rốn, được phát hiện bọc trong túi ni lông vứt bên đường. Ảnh: TTTH. 

Mở bọc ni lông, phát hiện một em bé sơ sinh, còn nguyên cuống rốn được bọc trong một bọc ni lông màu vàng. Cháu bé lập tức được đưa đến trạm Y tế xã Hàm Liêm để thăm khám, cấp cứu.

leftcenterrightdel
Sau khi được vệ sinh, sơ cứu, cháu bé được chuyển tuyến kịp thời để cấp cứu, chăm sóc đặc biệt. Ảnh: TTTH.

Qua kiểm tra, cán bộ y tế xác định cháu bé nặng 2,8 kg, vừa mới sinh chưa lâu, bị nhiễm trùng, lạnh và chưa được bú mớm. Sau khi sơ cứu, vệ sinh, cháu bé đã được chuyển tuyến lên BVĐK tỉnh để chăm sóc đặc biệt.

Sáng 13/10, chia sẻ với báo chí, Công an xã Hàm Liêm cho biết, đã có người đứng ra nhận nuôi cháu bé bị bỏ rơi, là một đồng chí công an xã phụ trách địa bàn thôn.

Văn Nguyễn