Cụ thể, khoảng 6h30’ ngày 10/6, trong lúc trời mưa to, chị Lò Cá N. (SN 1980), cùng em gái là Lò Nhù M. (SN 1984) và Giàng Che H. (SN 2004, con trai chị M.), cùng ở bản Xà Phìn, xã Pa Vệ Sủ, huyện Mường Tè dắt xe máy qua đập tràn suối Nậm Xí Lùng (đoạn qua bản Xà Phìn).

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng tích cực tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Khi qua đập tràn, H. dắt xe máy còn N. và M. đẩy xe phía sau. Do nước to, chảy siết nên cả 3 người bị trượt chân và bị nước lũ cuốn trôi.

Lúc này, M. và H. bám được vào dây rừng ven suối và trèo được lên bờ, còn chị N. cùng xe máy bị nước suối cuốn trôi.

Sau khi nắm được thông tin, chính quyền địa phương đã phối hợp với Đồn Biên phòng Pa Vệ Sủ có mặt tại hiện trường và bố trí các lực lượng tại chỗ đi dọc hai bên bờ suối để tìm kiếm nạn nhân. 

Tuy nhiên, do trên địa bàn đang có mưa, nước suối dâng cao và chảy xiết nên đến chiều cùng ngày, vẫn chưa tìm thấy nạn nhân.

leftcenterrightdel
 Mưa lớn khiến nhiều tuyến phố ở TP Hà Giang chìm trong nước.

Tại tỉnh Hà Giang, theo Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang, mưa lớn ngày đêm mùng 9, ngày 10/6 trên địa bàn tỉnh đã khiến 3 người tử vong. Gồm 2 bố con anh Lý Chàn H., ở thôn Tân Thượng, xã Nậm Ty, huyện Hoàng Su Phì bị nước lũ cuốn trôi và chị Lò Chị C., ở thôn Na Cho Cai, xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ bị đất đá sạt lở vào nhà vùi lấp.

Mưa lớn cũng khiến 359 ngôi nhà của người dân bị ngập úng, trong đó riêng TP Hà Giang có 350 ngôi nhà; đường giao thông bị sạt lở, chia cắt, nhiều diện tích hoa màu bị đổ gẫy, ngập úng, thiệt hại… Đã có 50 chiếc ô tô, 70 chiếc xe máy của người dân bị nhấn chìm trong nước...

H.P