Ngày 5/7/2022, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lễ khen thưởng đột xuất của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho 2 người dân làm nghề lao công và bán thịt quay ở huyện Nhơn Trạch và thành phố Long Khánh đã nhặt được vàng và tiền trị giá gần 500 triệu đồng, đã trả lại người đánh mất.

leftcenterrightdel
Bà Võ Thị Tuyết Hương trả lại tài sản bị đánh rơi cho bà Thao

Cụ thể, tại huyện Nhơn Trạch, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã có khen thưởng đột xuất đối với bà Võ Thị Tuyết Hương (ngụ xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch) vì hành động đẹp của bà.

Trước đó, vào ngày 5/6/2022 bà Hương đã nhặt được tài sản, gồm 4 miếng vàng, 5 nhẫn vàng và 1 sợi dây chuyền bằng vàng, 1 lắc tay bằng vàng ước tính tổng trị giá trên 300 triệu đồng, trong lúc quét rác, gom rác ở chợ Hòa Bình (xã Vĩnh Thanh). Sau đó, bà Hương đã đem đến Công an xã Vĩnh Thanh trình báo và giao nộp toàn bộ số vàng nhặt được.

Số vàng trên được trao lại cho bà Thao (xã Phú Đông, huyện Nhơn Trạch) sau khi chứng minh được đó là số vàng mình đánh rơi.

Cùng ngày, tại hội trường UBND xã Bàu Trâm, TP Long Khánh cũng đã tổ chức lễ khen thưởng đột xuất của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai và trao bằng khen cho bà Bùi Thị Phụng (ngụ xã Bàu Trâm) về nghĩa cử cao đẹp.

Cụ thể, sáng 31/5/2022, khi đang đứng bán thịt quay trên vỉa hè trên đường Hùng Vương (TP Long Khánh), bà Phụng có nhặt được một túi nilon bên trong có 170 triệu đồng, bà đã nhanh chóng giao nộp số tiền trên đến Công an xã.

Qua trích xuất camera trên đường Hùng Vương, lực lượng chức năng đã xác định anh Nguyễn Thanh Dũng (ngụ phường Bàu Sen) là người đánh rơi, sau đó tiến hành bàn giao, trả lại số tiền trên cho anh Dũng./.

Sơn Tùng