leftcenterrightdel
 Lễ dâng hương cầu nguyện quốc thái dân an Xuân Yên Tử 2022 được tổ chức trang nghiêm, ngắn gọn và đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Sáng nay (10/2), tại khu vực chùa Hoa Yên thuộc Khu di tích và rừng quốc gia Yên Tử, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Lễ dâng hương cầu nguyện quốc thái dân an Xuân Yên Tử 2022. Đây cũng là sự kiện mở đầu cho một trong những Lễ hội truyền thống mùa Xuân lớn và kéo dài nhất cả nước.

Tham dự buổi lễ có đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh cùng các chư tăng đức tôn ni.

Tại buổi lễ, các đại biểu, chư tăng đức tôn ni đã thành kính dâng hương, thực hiện các nghi lễ thành kính tưởng nhớ công ơn của Đức Phật Hoàng Trần Nhân Tông, cầu quốc thái dân an…

leftcenterrightdel
Hôm nay là thứ 5, nên lượng khách về Yên Tử không đông.

Khác với thời điểm chưa có dịch COVID-19, nếu như Lễ khai hội Yên Tử có sự tham gia của hàng vạn tăng ni, Phật tử và nhân dân mọi miền thì năm nay, nghi lễ được tổ chức hạn chế số lượng người theo quy định phòng, chống dịch COVID-19. Các nghi thức dâng hương, lễ Phật, đóng dấu thiêng Yên Tử… vẫn diễn ra đầy đủ, ngắn gọn và trang nghiêm, tuân thủ nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Theo Ban Quản lý Khu di tích và rừng quốc gia Yên Tử, trong 6 ngày Tết, Yên Tử đón trên 5 vạn người, trong đó có ngày đón hơn 2,1 vạn người. Những ngày sau đó, bình quân mỗi ngày đón từ 4.000-5.000 người. Năm nay, Yên Tử dự kiến đón khoảng 2 triệu lượt người. Công tác đảm bảo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại danh thắng này từ  năm 2021 tới nay được TP Uông Bí, các đơn vị chức năng thực hiện tốt, đảm bảo tuyệt đối an toàn. Dự kiến, Khu danh thắng Yên Tử sẽ đón khách quốc tế vào cuối tháng 2 này.

Hào Kiệt