Hội chợ Xuân Đà Nẵng năm nay có 150 gian hàng của gần 100 doanh nghiệp mang đến các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương mại đặc trưng, đặc sản vùng miền từ các tỉnh, thành trong cả nước: Quảng Nam, Bắc Ninh, Bình Định, Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh,...

Các sản phẩm trưng bày tại hội chợ gồm thực phẩm chế biến, thời trang may mặc, giày dép, hàng thủ công mỹ nghệ, điện tử, hàng gia dụng,... Đây là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng, qua đó quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, tiêu thụ sản phẩm sau thời gian bị gián đoạn do dịch bệnh COVID-19.

leftcenterrightdel
 Lễ cắt băng khai mạc Hội chợ Xuân 2022 tại Đà Nẵng (ảnh: LT)

Để đảm bảo an toàn theo quy định phòng chống dịch, UBND thành phố giao Sở Công Thương chỉ đạo các đơn vị liên quan chủ động triển khai các phương án phòng, chống dịch trong suốt quá trình tổ chức hội chợ. Ban tổ chức cũng đã phối hợp với các đơn vị liên quan phun khử khuẩn trong thời gian tổ chức hội chợ, thực hiện đo thân nhiệt, quét mã QRCode tất cả khách hàng, phát khẩu trang miễn phí và chuẩn bị sẵn sang 1 phòng cách ly y tế tạm thời để xử lí trường hợp phát hiện các ca nghi nhiễm.

leftcenterrightdel
 150 gian hàng của gần 100 doanh nghiệp đến từ các tỉnh thành trong cả nước tham gia Hội chợ Xuân Đà Nẵng năm 2022. (ảnh: LT)

Bà Lê Thị Kim Phương - Giám đốc Sở Công Thương TP Đà Nẵng cho biết: “Nhằm thực hiện kế hoạch phục hồi phát triển kinh tế trong điều kiện thích ứng linh hoạt với dịch bệnh COVID-19, Sở Công Thương tổ chức Hội chợ Xuân Nhâm Dần 2022, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có cơ hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm, đẩy mạnh tiêu thụ, phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết cổ truyền của người dân. Tình hình dịch bệnh đang phức tạp nên số lượng doanh nghiệp tham gia tại Hội chợ này có hạn chế so với các năm trước, các sản phẩm chủ yếu là phục vụ mua sắm Tết của người dân".

Hội chợ Xuân Đà Nẵng năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 19/1 đến hết ngày 24/1.

 

Lê Tâm