leftcenterrightdel
Màn múa, nhạc khai mạc Carnaval Hạ Long 2022 đầy ấn tượng. 

Carnaval Hạ Long - một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc, ấn tượng nhất trong mùa du lịch hè đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm trước khi đại dịch COVID-19 xảy ra. Suốt 2 năm qua, cùng với ngành Du lịch phát triển cầm chừng thì Carnaval Hạ Long cũng phải dừng tổ chức do dịch bệnh. Giờ đây, trong trạng thái bình thường mới, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, du lịch đã mở cửa hoàn toàn và Carnaval Hạ Long đã trở lại đầy ấn tượng với người dân, du khách gần xa.

Carnaval Hạ Long 2022 với chủ đề “Hạ Long - Kỳ quan bừng sáng cùng SEA Games 31”  diễn ra từ 20h ngày 29/4/2022 tại Bãi biển Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long.

leftcenterrightdel
Nét đặc trung về văn hóa Hạ Long là thuyền và biển cũng được phác họa độc đáo. 

Carnaval Hạ Long năm nay được chia làm 4 phần: Khai hội, phần lễ, chương trình nghệ thuật sân khấu, diễn diễu Carnaval. Trong đó, phần nghệ thuật sân khấu có chủ đề “Lời chào từ thành phố biển Hạ Long” với những ca khúc về quê hương đất nước, về Quảng Ninh, TP Hạ Long.

Với phần diễn diễu được chia làm 5 chủ đề: Hạ Long - Thành phố di sản; Hạ Long huyền thoại; Thành phố du lịch sạch ASEAN; Hạ Long điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện; Kỳ quan bừng sáng cùng SEA Games 31 với 10 xe hoa được trang trí đặc sắc, đẹp mắt theo từng chủ đề, cùng dàn người mẫu, vũ công phụ họa tạo không khí sôi động.

leftcenterrightdel
Carnaval Hạ Long 2022 hứa hẹn thổi bùng không khí tươi trẻ của du lịch hè.

Carnaval Hạ Long 2022 sẽ quy tụ trên 2.000 ca sĩ, diễn viên chuyên, không chuyên tham gia biểu diễn. Trong đó có những ca sĩ nổi tiếng như Nguyễn Ngọc Anh, Tô Minh Thắng, Tố Hoa, Minh Quân. Đặc biệt, phần cuối của lễ hội đường phố Carnaval Hạ Long đã gây ấn tượng với người dân, du khách với màn bắn pháo hoa nổ tầm thấp kéo dài trong 15 phút, tạo ra một bầu không khí lễ hội thực sự.

Cùng với chương trình Carnaval diễn ra tại Hạ Long, khai mạc Festival Áo dài Quảng Ninh 2022 với chủ đề “Quảng Ninh – Miền di sản” diễn ra vào 20h đến 21h30'. 20 bộ sưu tập áo dài của những nhà thiết kế nổi tiếng Việt Nam được lấy cảm hứng từ cảnh quan, thiên nhiên và văn hóa, con người Quảng Ninh thể hiện nội dung bảo vệ vùng biển, giới thiệu các điểm đến về di sản văn hóa, điểm du lịch và các công trình kiến trúc của tỉnh Quảng Ninh, trong đó nổi bật là bộ sưu tập về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

leftcenterrightdel
 Các màn trình diễn sôi động, hấp dẫn đối với du khách.

Để thực hiện chương trình Festival Áo dài, đơn vị tổ chức đã dựng sân khấu thực cảnh bên bờ Vịnh Bái Tử Long với sức chứa lên tới 5.000 khán giả cùng sự góp mặt của gần 100 đoàn nghệ thuật, 35 nhà thiết kế thời trang nổi tiếng, hàng trăm nghệ sĩ, người mẫu, diễn viên…

Với quy mô hoành tráng, kết hợp nghệ thuật trình diễn, nghệ thuật ánh sáng đặc sắc, chương trình đã mang lại nhiều cảm xúc cho người xem, nhân lên tình yêu với di sản áo dài, đồng thời quảng bá hình ảnh TP Cẩm Phả - thành phố của biển và than.

Khánh An