Nhờ những chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước trong việc bao phủ vắc xin COVID-19 trên toàn quốc cũng như các chính sách hỗ trợ và phát triển cho doanh nghiệp, người dân, thị trường du lịch Việt Nam đang có nhiều điều kiện thuận lợi để tái khởi động phục hồi và phát triển.

Năm 2021, các doanh nghiệp triển khai nhiều hoạt động quảng bá, kích cầu du lịch. Trong năm qua, cả nước đã phục vụ 40 triệu lượt khách nội địa. Chương trình thí điểm đón khách quốc tế từ cuối năm 2021 đến nay đã đón trên 10.000 lượt khách quốc tế.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng ghi nhận những tín hiệu tích cực về thị trường du lịch khi lượng khách quốc tế quan tâm đến Việt Nam hồi đầu năm tăng mạnh. Chính phủ cũng triển khai miễn thị thực cho công dân 13 quốc gia, các quy định cởi mở hơn với khách quốc tế. Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng phối hợp với các bộ ngành, cho phép mở lại hoạt động du lịch nội địa quốc tế qua các loại hình...

Nhờ những quyết tâm đó, hiện nay, tình hình khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ngày càng có được những tín hiệu khả quan và đáng mừng, hứa hẹn sự phục hồi và phát triển đáng kỳ vọng trong thời gian tiếp theo...

leftcenterrightdel
 Anh Connor (quốc tịch Mỹ, ở giữa), đang đi du lịch Việt Nam theo tour cho biết “Thành phố Hà Nội rất đẹp, đồ ăn ở đây ngon và chúng tôi đã mong chờ cả năm để được tới đây, chúng tôi cảm thấy rất vui khi Việt Nam mở cửa du lịch trở lại".
leftcenterrightdel
 Trải nghiệm đường phố ở Hà Nội luôn là sự lựa chọn rất ưa thích của nhiều du khách quốc tế khi đến Việt Nam.
leftcenterrightdel
Nhóm du khách người Bồ Đào Nha check-in tại Hồ Gươm.
leftcenterrightdel
 Chị Jess quốc tịch Bồ Đào Nha bày tỏ cảm xúc rất vui mừng khi được tới thăm Việt Nam.
leftcenterrightdel
Chị Trần Lê Tường Vi (ở Bình Định, Việt Nam) cùng bố nuôi Myron Becker (quốc tịch Mỹ, 78 tuổi, ở giữa) đang đi cafe tại 1 quán ở Hà Nội. Ông Myron cho biết đã đi du lịch Việt Nam 4 lần và rất thích không khí và cuộc sống tại đây. 
leftcenterrightdel
Một du khách quốc tịch Canada thể hiện tình yêu đối với Việt Nam bằng cách sử dụng khẩu trang có in hình quốc kỳ Việt Nam. 
leftcenterrightdel

Ông Matthew Paul, người Mỹ chia sẻ, ông đã du lịch ở rất nhiều nơi trên thế giới, ông thấy Việt Nam rất đẹp và là nơi đáng để đến để du lịch. Ngoài ra, ông còn có khả năng giao tiếp 1 chút bằng tiếng Việt. 

leftcenterrightdel

Anh Tiago quốc tịch Portugal đã sinh sống ở Việt Nam được 2 năm và đang là giáo viên dạy tiếng Anh cho người Việt Nam tại các trung tâm. Tiago cho biết anh đã đi Sapa, Hà Nội và anh thích Hà Nội nhất, đặc biệt là Hồ Gươm. 

leftcenterrightdel

Ông  Scott (quốc tịch Mỹ, 69 tuổi) cho biết: “Tôi đã sống ở Việt Nam được 13 năm, tôi lấy vợ người Việt Nam, tôi coi đây như là ngôi nhà thứ 2 của mình". 

leftcenterrightdel
 4 người quốc tịch Indonesia thưởng thức món ăn tại 1 nhà hàng ở Hà Nội cho biết đồ ăn ở Việt Nam rất thơm ngon và hợp khẩu vị.
leftcenterrightdel
4 cô gái quốc tịch Thụy Điển rất hài lòng về chuyến đi du lịch tại Việt Nam.
Nguyễn Hải