Tối 13/6/2012, một chiếc bồn nước bị rơi và làm cụ bà Nguyễn Thị Mầm ở Trung Mỹ, Bình Xuyên,Vĩnh Phúc tử vong. Qua tìm hiểu hiện trường, các bên xác định đây là tai nạn đáng tiếc không phải do lỗi nhà sản xuất và do lắp đặt không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật. 

 

Đây là kết luận tại buổi làm việc giữa gia đình, công ty Tân Á và đại diện chính quyền địa phương chiều 18/6/2012.

 
Hiện trường lắp đặt không đúng kỹ thuật khiến bồn nước bị rơi
Hiện trường lắp đặt không đúng kỹ thuật khiến bồn nước bị rơi
 
Ông Đặng Trung Kiên, GĐKD Công ty Tân Á, cho biết: Nhận được thông tin, chúng tôi đã khẩn trương tới chia buồn với gia đình và tìm hiểu sự việc và xác định nguyên nhân xảy ra tai nạn. Bằng tình cảm, Công ty Tân Á đã chủ động hỗ trợ gia đình cũng như lắp đặt miễn phí một bồn nước mới để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Ngày 18/6, đại diện gia đình, dòng tộc và công ty đã ký kết văn bản thống nhất xử lý dứt điểm sự việc trước sự chứng kiến của đại diện địa phương. Thỏa thuận này cũng được báo cáo với công an xã Trung Mỹ và công an Huyện Bình Xuyên. 
 
Sau khi xảy ra sự việc, ngày 16/ 6/ 2012, công ty Tân Á đã gửi công văn tới hệ thống Cửa hàng, Đại lý trên toàn quốc yêu cầu tăng cường thực hiện việc hướng dẫn người tiêu dùng thực hiện đúng qui trình lắp đặt và yêu cầu kỹ thuật, để tránh các sự cố đáng tiếc. Từ ngày 25 tháng 6 năm 2012, công ty sẽ cung cấp video và văn bản hướng dẫn lắp đặt chuẩn trên trang web của công ty và triển khai tập huấn bồi dưỡng kỹ thuật lắp đặt cho các đại lý.
 
Công ty Tân Á cũng khuyến cáo người tiêu dùng: tuy bồn nước là vật dụng phổ biến trong các gia đình, lắp đặt đơn giản nhưng người tiêu dùng vẫn phải đặc biệt chú ý khi lắp đặt. Người tiêu dùng kiểm tra lại vị trí và điều kiện lắp đặt của bồn nước, thời hạn bảo hành, thời gian sử dụng của sản phẩm để có những thay đổi và điều chỉnh phù hợp. Sản phẩm khi lắp đặt phải được đặt trên mặt phẳng (không chèn kê gỗ, gạch… dưới chân bồn); mặt bằng lắp đặt phải đảm bảo chịu được trọng lượng của bồn khi chứa nước; không tự ý nâng cao chân đế sản phẩm.
 
Ông Kiên cho biết thêm: Với bề dày 20 năm hoạt động, Công ty Tân Á là nhà sản xuất bồn nước chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi cam kết mang đến những sản phẩm  chất lượng cao nhất. Toàn bộ chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn số TC07/2006TA đã đăng ký với chi cục tiêu chuẩn chất lượng Hà Nội. Vật liệu sản xuất là thép không gỉ, đạt tiêu chuẩn quốc tế, được nhập khẩu từ nước ngoài và có chứng nhận nguồn gốc rõ ràng. 
 
P.V