Tốc độ phủ sóng của VinFast trên thị trường đang rất nhanh. Kết thúc năm 2019, hãng xe Việt bán được hơn 17.000 chiếc ô tô tại thị trường trong nước. Tính riêng trong tháng 5/2020, tổng cộng 2.161 xe VinFast tới tay người tiêu dùng. Trong đó, mẫu xe Lux A2.0 gây chú ý khi lọt danh sách 10 xe bán chạy nhất Việt Nam với 682 chiếc. Doanh số 323 xe Lux SA2.0 cũng rất đáng ghi nhận trong phân khúc SUV hạng sang.

leftcenterrightdel
 
Theo giới chuyên gia, VinFast Lux SA2.0 và Lux A2.0 dù là những mẫu xe hoàn toàn mới và nằm ở phân khúc cao cấp nhưng lại hội tụ đầy đủ các yếu tố gần gũi khiến nhiều người tiêu dùng tin tưởng sở hữu.

Thiết kế đẳng cấp, đậm dấu ấn

Hình thành từ những bản phác họa của nhiều studio lừng danh thế giới, VinFast Lux SA2.0 và Lux A2.0 được chọn lọc thiết kế bởi chính người Việt. Studio Pininfarina của Ý sau đó hiện thực hóa thành bản concept và cuối cùng trở thành những mẫu xe thương mại hiện nay.

Giới chuyên gia đánh giá, dòng xe Lux sở hữu ngoại hình khỏe khoắn, nội thất hiện đại, trau chuốt tỉ mỉ, mang dấu ấn của những mẫu xe châu Âu. Tuy nhiên, không vì thế mà chất thuần Việt bị mất đi. Các nhà thiết kế đã khéo léo biến dải đèn định vị ban ngày LED và đèn hậu LED như cánh chim Việt, trong khi lưới tản nhiệt mô phỏng ruộng bậc thang. Màn hình với giao diện và hình nền là các thắng cảnh tại Việt Nam cho đến chi tiết nhỏ như viền vô-lăng tạo hình chữ V.

leftcenterrightdel
 
Chất lượng vượt trội với tiêu chuẩn châu Âu

Không chỉ sở hữu thiết kế của dòng xe sang châu Âu, VinFast Lux còn được phát triển trên nền tảng xe Đức, kết hợp những công nghệ tiên tiến để mang đến khả năng vận hành vượt trội. Cỗ máy 2.0L tăng áp mạnh mẽ kết hợp hộp số tự động ZF 8 cấp và đầy đủ các hệ thống an toàn như chống bó cứng phanh, hỗ trợ phanh khẩn cấp, chống trượt, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc... và 6 túi khí. Trong quá trình phát triển, hệ truyền động công nghệ châu Âu của xe đã được tinh chỉnh nhiều lần để phù hợp với điều kiện vận hành tại Việt Nam.

Để chứng minh cho độ an toàn hàng đầu, VinFast đã đưa dòng xe Lux đến các trung tâm thử nghiệm và đánh giá xe lớn trên thế giới. Cả 2 mẫu Lux SA2.0 và Lux A2.0 đều vượt qua các bài kiểm tra khắc nghiệt và được Uỷ ban đánh giá xe mới uy tín ASEAN NCAP xếp hạng 5 sao về độ an toàn - mức cao nhất dành cho một mẫu ô tô.

Ưu đãi liên tục, giá xe hấp dẫn hơn bao giờ hết

VinFast Lux được định vị ở phân khúc xe hạng E. Tuy nhiên, với chính sách giá “3 Không” (Không chi phí khấu hao, Không chi phí tài chính, Không tính lãi), giá xe chỉ tương đương với những xe ở phân khúc D thấp hơn.

Chưa dừng ở đó, VinFast liên tục đưa ra những ưu đãi hấp dẫn dành cho dòng xe Lux, đưa giá xe về ngang mốc giá của xe ở phân khúc C, điển hình là chương trình ưu đãi đặc biệt “Trước bạ 0 đồng” mới được hãng xe Việt công bố.

leftcenterrightdel
 
Theo đó, bắt đầu từ ngày 4/6/2020 cho đến hết năm, khách hàng mua xe Lux SA2.0 và Lux A2.0 sẽ được tặng 100% lệ phí trước bạ. Trong giai đoạn chờ Nghị quyết 84/NĐ-CP hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp hoặc sản xuất trong nước được áp dụng, VinFast sẽ tặng cho khách hàng toàn bộ phí trước bạ. Đến khi Nghị quyết có hiệu lực, người tiêu dùng được giảm 50% lệ phí trước bạ, VinFast sẽ chi trả 50% còn lại. Chi phí này sẽ được trừ trực tiếp vào giá xe.

Ước tính, với ưu đãi này, khách hàng mua xe VinFast Lux có thể tiết kiệm được số tiền lên tới 223 triệu đồng (tùy theo mức áp dụng lệ phí trước bạ 10-12% của từng tỉnh, thành) trong tổng chi phí lăn bánh.

Dịch vụ hậu mãi hàng đầu

Không chỉ có xe tốt, giá tốt, VinFast còn được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ sau bán hàng, mang đến cho khách hàng sự an tâm và hài lòng trong suốt quá trình sử dụng xe. Riêng với hai dòng xe Lux, VinFast vừa công bố chính sách bảo hành chính hãng 5 năm tốt nhất thị trường, cùng dịch vụ cứu hộ 24/7 hoàn toàn miễn phí. Đáng chú ý, tất cả những xe VinFast Lux bán ra trước đây đều được áp dụng chính sách bảo hành mới này.

leftcenterrightdel
 
Theo các chuyên gia ô tô, đây là chính sách đột phá tại thị trường Việt Nam. Bởi lẽ, thông thường các hãng xe khác chỉ bảo hành 3 năm. Một số ít hãng có thể tặng thêm cho khách hàng 1-2 năm bảo hành kèm theo một số điều kiện, giới hạn nhất định, hoặc cung cấp thêm các gói dịch vụ gia hạn bảo hành mà khách hàng sẽ phải chi thêm tiền để mua.

Một số thống kê không chính thức cho thấy, đa số người Việt có xu hướng đổi xe mới sau khi sử dụng xe cũ khoảng 5 năm. Chính vì thế, cách bảo hành của VinFast vừa cho thấy sự tự tin về chất lượng sản phẩm, vừa mang đến cho các khách hàng sự an tâm gần như tuyệt đối trong suốt quá trình sử dụng xe, giúp giảm bớt gánh nặng nuôi xe cho khách hàng.

Chưa dừng lại ở đó, chương trình ưu đãi “Trước bạ 0 đồng - Bảo hành 5 năm” còn được áp dụng đồng thời với các chính sách hỗ trợ trước đây của VinFast, như miễn lãi vay 2 năm đầu tiên khi mua xe trả góp, chiết khấu khi trả thẳng 100%, “Đổi cũ lấy mới - Lên đời xe sang”, sử dụng voucher được tặng khi mua nhà Vinhomes để mua xe VinFast mới, hay miễn phí gửi xe 6 tiếng/lần tại các trung tâm Vincom, miễn phí gửi xe tháng với cư dân Vinhomes trên toàn quốc.

PV