Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế vừa ban hành quyết định xử phạt 4 doanh nghiệp do có sản phẩm thuốc và mỹ phẩm không làm đúng, không đảm bảo chất lượng, vi phạm quy định về thuốc và mỹ phẩm của Nhà nước.

 


Cũng trong ngày 6/8, Cục Quản lý Dược ban hành quyết định xử phạt với Công ty TNHH thương mại sản xuất hương liệu Thanh Xuân có địa chỉ số 58/6 Bùi Thế Mỹ, phường 10, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh. Công ty này sản xuất mỹ phẩm không thực hiện đúng nguyên tắc, tiêu chuẩn cơ sở về Thực hành tốt sản xuất mỹ phẩm của Hiệp hội các nước Đông Nam Á. Doanh nghiệp này bị phạt 60 triệu đồng.

Ngoài 2 công ty này, Cục Quản lý Dược cũng ban hành quyết định xử phạt với các Công ty như: Quyết định số 430/QĐ-XPHC ngày 05/8/2015 xử phạt vi phạm hành chính về thuốc đối với Công ty Nitin Life sciences Limited India - nhà cung cấp, đại diện cho Công ty Elegant Drugs Pvt, Ltd India nhà sản xuất. Công ty này sản xuất kinh doanh thuốc viên nén Fecimfort không đạt yêu cầu chất lượng mức độ 3 theo quy định của pháp luật. Phạt công ty này 30 triệu đồng.

Cũng dịp này, Cục Quản lý Dược ban hành Quyết định số 431/QĐ-XPHC ngày 05/8/2015 xử phạt vi phạm hành chính về thuốc đối với Công ty Arbo Pharmaceuticals Limited India (Nhà cung cấp) đại diện cho Công ty Health care Formulaion Pvt., Ltd India (nhà sản xuất). Doanh nghiệp này bị phạt 60 triệu đồng vì không báo cáo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi thay đổi nhỏ trong sản xuất thuốc viên nén bao phim Meghpod 200mg. Sản xuất, kinh doanh thuốc viên nén bao phim Meghapod 200mg không đạt yêu cầu chất lượng mức độ 3 theo quy định của pháp luật.
 

Theo VietQ
.