Điện lực Lục Ngạn đã và đang thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền về lợi ích của thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đến khách hàng thông qua các kênh thông tin như: hệ thống loa truyền thanh huyện/xã/thôn, tờ rơi, áp phích...

Hiện nay, Điện lực Lục Ngạn đã phối hợp với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán uy tín như: Vietcombank, BIDV, Agribank, Vietinbank, VNPay, MoMo, ViettelPay, ZaloPay... để cung cấp đa dạng các phương thức thanh toán cho khách hàng như: thanh toán qua Internet Banking, Mobile Banking, QR Code, ví điện tử...

Việc mở rộng các phương thức thanh toán như chuyển khoản ngân hàng, sử dụng thẻ ngân hàng, cũng như các ứng dụng thanh toán trực tuyến đã nhận được sự chào đón tích cực từ phía khách hàng. Điều này không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức mỗi khi thanh toán, mà còn giảm thiểu rủi ro liên quan đến việc mang theo tiền mặt.

leftcenterrightdel
 Nhân viên Điện lực tư vấn cho khách hàng thực hiện trích nợ tự động.

Bà Ngô Thị Hồng, sau khi được nhân viên Điện lực tư vấn, hướng dẫn thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt bằng hình thức thanh toán tự động qua tài khoản ngân hàng, chia sẻ: "Tôi rất hoan nghênh quyết định của Điện Lực Lục Ngạn mở rộng các phương thức thanh toán không sử dụng tiền mặt. Điều này thực sự tiện lợi và an toàn, khách hàng không cần phải nhớ ngày đóng tiền mà khi có thông báo phát sinh tiền điện Ngân hàng sẽ tự trừ tiền điện không bao giờ bị quên đóng tiền điện. Tôi sẽ tuyên tuyền cho người thân, hàng xóm biết để đăng ký tham gia”.

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tạo nhiều ưu đãi, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt của Điện lực Lục Ngạn tăng trưởng đều đặn qua từng năm. Tính đến hết tháng 2 năm 2024, tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt của đơn vị đạt 85%, vượt mục tiêu đề ra.

Việc mở rộng triển khai thanh toán không dùng tiền mặt chính là một phần của nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ của Điện Lực Lục Ngạn, đồng thời hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và đảm bảo lợi ích cao nhất cho khách hàng.

Trần Đức Tú – ĐLLNG - PCBG