Tham dự chương trình có sự hiện diện của ông Võ Văn Thiện - Uỷ viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng Ban công tác phía Nam; ông Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh; bà Trần Thị Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh; ông Ngô Minh Châu - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể. Về phía Agribank, có bà Trương Thị Ánh Tuyết - Phó trưởng Văn phòng đại diện khu vực miền Nam.

Hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2022 (17/10/2022 - 18/11/2022), nhân kỷ niệm ngày “Thế giới chống đói nghèo”, các tổ chức, cá nhân đã và đang nỗ lực chung tay nhằm phát huy tinh thần đoàn kết, nhân ái, nghĩa tình của nhân dân TP. Hồ Chí Minh. Là đầu tàu phát triển kinh tế trọng điểm của cả nước, tuy vậy, TP. Hồ Chí Minh vẫn còn nhiều hộ nghèo, cận nghèo cần được quan tâm giúp đỡ. Đại dịch COVID-19 càng làm cho công tác chăm lo đời sống, khắc phục hậu quả gặp nhiều khó khăn. Bằng nhiều nỗ lực, các hoạt động của Quỹ “Vì người nghèo” vẫn được tổ chức đều đặn và tích cực, góp phần đáng kể vào công tác an sinh xã hội.

leftcenterrightdel
 Đại diện Agribank trao biểu trưng tặng 1,2 tỷ đồng cho Quỹ "Vì người nghèo " tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh do đơn vị cung cấp.

Trong nhiều năm qua, Quỹ “Vì người nghèo” TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo thiết thực như: Xây dựng, sửa chữa nhà tình thương, tài trợ học bổng, phương tiện đi học cho sinh viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng thẻ bảo hiểm y tế, hỗ trợ phương tiện sinh kế và nhiều nội dung hỗ trợ thiết thực khác cho những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Phát huy những thành quả đó, thông qua chương trình “Thành phố nghĩa tình - Kết nối yêu thương”, Quỹ “Vì người nghèo” TP. Hồ Chí Minh đã quyên góp được hơn 40 tỷ đồng để tiếp tục hỗ trợ người dân.

Trải qua gần 35 năm xây dựng và phát triển, Agribank là một trong những ngân hàng thương mại chủ lực của Nhà nước, luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong việc thực thi chính sách tiền tệ, đầu tư có vốn cho nền kinh tế, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Agribank luôn làm tròn trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, xem đây là truyền thống và cũng là nét đẹp văn hóa mà các thế hệ cán bộ, nhân viên, người lao động Agribank xây dựng và gìn giữ, thông qua việc đóng góp bình quân mỗi năm từ 300-400 tỷ đồng thực hiện công tác an sinh xã hội với nhiều dự án, chương trình tổng thể và dài hạn trên khắp cả nước; tập trung vào các lĩnh vực xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, tài trợ giáo dục, y tế, giao thông nông thôn, hỗ trợ người nghèo, đồng bào vùng sâu vùng xa, dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn, giảm thiểu thiệt hại thiên tai dịch bệnh, hướng về biển đảo quê hương…

Từ đầu năm 2022 đến nay, Agribank đã ủng hộ gần 330 tỷ cho các hoạt động an sinh xã hội trên cả nước. Vừa qua, Agribank cũng đã ủng hộ 2 tỷ đồng Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội TP. Hà Nội và 5 tỷ đồng Quỹ "Vì người nghèo" của Ủy Ban TW MTTQ Việt Nam. Dự kiến trong năm 2022, Agribank sẽ dành khoảng 600 tỷ đồng để triển khai các hoạt động an sinh xã hội trên khắp các tỉnh, thành cả nước.

Với những đóng góp tích cực cho công tác an sinh xã hội trong nhiều năm qua, Agribank được các tổ chức trong nước và quốc tế ghi nhận là Ngân hàng vì cộng đồng; Doanh nghiệp có thành tích xuất sắc phục vụ phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn và nông dân trong thời kỳ đổi mới; Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm xã hội và phát triển cộng đồng; Ngân hàng thực hiện tốt trách nhiệm xã hội khu vực Đông Nam Á...

Như Ý