Chiều 22/7, Thủ tướng Chinh phủ - Phạm Minh Chính đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia đường 9, Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn và Thành cổ Quảng Trị.

Trong không khí trang nghiêm và thành kính tại hai nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn và Đường 9, Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính và các thành viên trong đoàn công tác, lãnh đạo tỉnh đặt vòng hoa, dâng hương tại đài tưởng niệm để tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh trong hai cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, vì hạnh phúc cho nhân dân.

leftcenterrightdel
 Thủ tướng Phạm Minh Chính thắp hương các phần mộ liệt sĩ. Ảnh: Quỳnh Nga.

Sự hy sinh lo lớn của các anh hùng liệt sĩ đã làm nên những chiến công hào hùng, bất khuất của dân tộc Việt Nam, trở thành niềm tự hào của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân. Đảng, Nhà nước và nhân dân mãi mãi ghi nhớ đến công lao to lớn của những người con ưu tú của Tổ quốc đã cống hiến cho đất nước.

Sau lễ dâng hương tại đài tưởng niệm, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các thành viên trong đoàn đã đi thắp hương tại các phần mộ liệt sĩ, thể hiện lòng tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ.

Dâng hương tưởng nhớ, tri ân các Anh hùng, Liệt sĩ, Thủ tướng bày tỏ niềm biết ơn và sự tôn vinh của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đối với những người con yêu quý trên mọi miền đất nước, đã không tiếc máu xương cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng và thống nhất đất nước.

Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia đường 9 hiện là nơi yên nghỉ của hơn 10.800 phần mộ liệt sĩ và quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào, được chính quyền và lực lượng vũ trang quy tập và đưa về an táng.

Còn Di tích Thành cổ Quảng Trị nằm giữa lòng thị xã Quảng Trị. Nơi đây, trong 81 ngày đêm chiến đấu chống phản kích tái chiếm từ 28/6 đến 16/9/1972, Thành cổ Quảng Trị đã trở thành “túi bom” của Mỹ và quân lực VNCH với các loại phương tiện chiến tranh, vũ khí hiện đại nhằm chiếm cho bằng được Thành cổ vì đây là địa bàn chiến lược, có thể tạo sức nặng “mặc cả” với ta tại Hội nghị Paris.

Cũng trong chuyến công tác, Thủ tướng Chính phủ - Phạm Minh Chính cũng đã viếng Nghĩa trang liệt sĩ tại tỉnh Thừa Thiên Huế, thăm khu lưu niệm nhà thơ Tố Hữu tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

X.N