Báo cáo của Tổng cục Chính trị nhận định, thời gian qua, báo chí quân đội và các cơ quan thông tấn, báo chí của Trung ương và địa phương đã tuyên truyền bảo đảm nền nếp, chặt chẽ, hiệu quả, đúng định hướng, không sai sót nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, góp phần định hướng dư luận xã hội, phát triển, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

leftcenterrightdel
 Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Các cơ quan báo chí trong và ngoài quân đội đã phối hợp tích cực, bám sát và phản ánh kịp thời 12 sự kiện, hoạt động tiêu biểu của Bộ Quốc phòng trong quý I/2018; các hoạt động thăm, kiểm tra đơn vị của Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng tham mưu, Tổng cục Chính trị cũng như các mặt hoạt động, huấn luyện cơ bản của quân đội, công tác quân sự địa phương, các vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo, biên giới quốc gia và đối ngoại quốc phòng.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh hội nghị.

Kết luận Hội nghị, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa biểu dương, đánh giá cao nỗ lực các cơ quan thông tấn báo chí trong công tác phối hợp tuyên truyền về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng. Đồng chí cũng ghi nhận những ý kiến đóng góp tâm huyết của các đại biểu. Trước những khó khăn, hạn chế của báo chí trong việc tiếp cận thông tin quân sự, quốc phòng, nhất là các vấn đề thời sự “nóng”, Thượng tướng cho biết sẽ cho xây dựng quy chế phát ngôn, cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí thông qua họp báo, ra thông cáo báo chí hoặc thông tin trực tiếp. Với những tình huống khẩn cấp, nếu xảy ra ở đơn vị nào, lãnh đạo đơn vị đó sẽ được chỉ đạo phát ngôn cụ thể và phải chịu trách nhiệm.

Thượng tướng khẳng định sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho báo chí tác nghiệp để tuyên truyền về quân đội. Nhất là khi tác nghiệp trong các hoạt động của quân đội ở địa bàn biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa.

Anh Thư