Chiều 25/1, tại Nhà Văn hóa Xứ Đông (TP Hải Dương) tổ chức Chương trình trao quà Tết cho các gia đình chính sách xã hội, công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Phát biểu tại Chương trình, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành gửi lời tri ân tới các gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với nước, đồng thời, gửi lời động viên, chia sẻ tới những gia đình chính sách xã hội có hoàn cảnh khó khăn và chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19. Chính phủ đặc biệt quan tâm đến việc chăm lo chu đáo đời sống của người có công, gia đình chính sách và người dân có hoàn cảnh khó khăn vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc để không ai bị bỏ lại phía sau, để đón Xuân Nhâm Dần 2022 sức khỏe, vui tươi, an toàn và hạnh phúc.

leftcenterrightdel
 Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành và Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Thủ tướng biểu dương những nỗ lực vượt bậc của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hải Dương trong năm 2021 đã khắc phục khó khăn do dịch COVID-19 để đạt được nhiều kết quả ấn tượng về phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt là kết cấu hạ tầng của Hải Dương đã có sự đột phá, tạo tiền đề rất quan trọng để tỉnh thu hút đầu tư và phát triển công nghiệp. Đánh giá cao những kết quả chăm lo đời sống nhân dân, gia đình chính sách, công tác đảm bảo an sinh xã hội mà Hải Dương đã làm được.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, tỉnh Hải Dương cần chỉ đạo các địa phương rà soát để chăm lo kịp thời những hộ có hoàn cảnh khó khăn, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, tỉnh Hải Dương cần bám sát những nội dung về phục hồi kinh tế và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của Chính phủ để thực hiện có hiệu quả, trong đó có gói kích cầu 350.000 tỉ đồng đã được Quốc hội phê duyệt để phục hồi sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội.

Tiếp thu chỉ đạo của Chính phủ, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng cho biết, tỉnh Hải Dương chọn chủ đề năm 2022 là năm “Thích ứng linh hoạt, tăng trưởng bứt phá”, vừa kiểm soát tốt dịch bệnh vừa đảm bảo sản xuất an toàn, phấn đấu tăng trưởng kinh tế đạt ít nhất 10%. Hải Dương đang tập trung phối hợp với các tỉnh, thành trong khu vực để đẩy mạnh kết nối liên vùng, hoàn thành quy hoạch tỉnh Hải Dương  phát triển kinh tế - xã hội đề ra.

Nhân dịp Tết Nhâm Dần, tỉnh Hải Dương dành gần 49,5 tỉ đồng với trên 82.500 suất quà để thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công, người nghèo, người cao tuổi, gia đình chiến sĩ đang đóng quân tại hải đảo. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hải Dương đã vận động được 1.200 suất quà tặng cho các hộ nghèo, cận nghèo, người bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Cấp Công đoàn trong tỉnh đã phối hợp tổ chức chương trình “Tết sum vầy – Xuân bình an” tại 21 doanh nghiệp, trao trợ cấp, quà Tết và vé xe cho trên 5.600 người lao động khó khăn với tổng số tiền trên 3,7 tỉ đồng; có 197 Công đoàn cơ sở tổ chức chương trình, tặng quà cho người lao động, với tổng số tiền gần 54 tỉ đồng.

leftcenterrightdel
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành và Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng chúc Tết và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Mỹ tại xã Quyết Thắng, TP Hải Dương. 

Dịp này, Phó Thủ tướng đã trao 350 suất quà, trị giá mỗi suất 1,2 triệu đồng (1 triệu đồng tiền mặt và 200 nghìn tiền quà) tới đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc 12 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Hải Dường. Những phần quà này sẽ được chuyển tới 350 gia đình thuộc diện chính sách, xã hội, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Phó Thủ tướng cũng trao 200 suất quà có tổng trị giá 240 triệu đồng tới Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương. Những phần quà này được chuyển tặng 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại Chương trình trao quà Tết, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành cùng Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng trực tiếp trao tặng 20 phần quà Tết cho 20 công nhân có hoàn cảnh khó khăn ở TP Hải Dương.

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã về thôn Hoàng Xá 2, xã Quyết Thắng, TP Hải Dương thăm hỏi, tri ân, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Mỹ, năm nay 100 tuổi là mẹ của hai liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống đế quốc Mỹ.

 

Bình Minh