Đây là trả lời của Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải liên quan đến vấn đề xem xét xử lý cá nhân trong vụ việc xe biển xanh của Bộ này đến đón người nhà Bộ trưởng Trần Tuấn Anh.

Về vấn đề xe biển xanh, Bộ Công Thương giao cho Văn phòng, Vụ Tổ chức cán bộ, các đơn vị rà soát kiểm tra thông tin các cá nhân liên quan đúng theo quy định hiện hành, có xét tới yếu tố quá trình công tác, rút ra bài học trong thực thi nhiệm vụ. Bộ Công Thương lập hội đồng kỷ luật gồm đại diện Vụ Tổ chức cán bộ, Văn phòng, Đảng uỷ, Công đoàn xem xét kỹ đưa ra mức kỷ luật 3 đồng chí, đó là nhân viên lễ tân, Trưởng phòng Lễ tân, lãnh đạo Văn phòng Bộ, với 2 mức kỷ luật là khiển trách và kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Trước đó như báo chí đưa tin, việc xe ô tô biển xanh vào tận sân bay đón vợ Bộ trưởng Bộ Công thương hồi đầu tháng 1/2019. Đây là tiêu chuẩn đón tiễn dành cho lãnh đạo Bộ.

Về việc này, sau đó, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng đã có thư gửi công luận thừa nhận việc "xe công đón người trong gia đình" là một bài học sâu sắc cho cá nhân và Bộ Công Thương.

Sau đó, tại cuộc báo Chính phủ tháng 1, ông Đỗ Thắng Hải cho biết đang trong quá trình sẽ xem xét trách nhiệm của tập thể và từng cá nhân để xảy ra vụ việc.

Thanh Dịu