(BVPL) - Trong lúc nỗ lực truy tìm nguyên nhân vụ hỏa hoạn kinh hoàng làm hơn 1.000 xe máy bị thiêu rụi, cơ quan chức năng đang tìm cách hỗ trợ Công ty may Hà Phong, đặc biệt là các công nhân.

 

 
Theo ông Long, ngày 6/4, lực lượng chức năng và xe cứu hỏa đã được huy động rất sớm. Tuy nhiên, do khu nhà xưởng của công ty Hà Phong được thiết kế mái tôn khá kín đáo. Đã vậy, bên trong lại toàn vật liệu dễ cháy, lại còn hơn 1000 chiếc xe máy đều có xăng trong bình, nên lực lượng cứu hỏa gặp nhiều khó khăn để chặn ngọn lửa.
 
Ông Nghiêm Xuân Hưởng, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Bắc Giang cũng cho biết, tại cuộc họp sáng nay, Ban Lãnh đạo Công ty CP May Hà Phong đã cam kết sẽ có trách nhiệm với những thiệt hại của công nhân. Tuy nhiên, mức hỗ trợ bao nhiêu thì doanh nghiệp này chưa nói.
 
Trước đó, VietNamNet đã đưa tin, vào chiều 6/4, đã xảy ra vụ cháy lớn ở Công ty May Hà Phong (xã Đoan Bái, huyện Hiệp Hoà, Bắc Giang). Ngay sau đó, đã có khoảng 10 xe chữa cháy, 1 xe chỉ huy và huy động cả 4 xe chữa cháy của Bắc Ninh, 3 xe của Công ty Môi trường TP. Bắc Giang để chữa cháy.
 
Đến 19h ngày 6/4, đám cháy mới được khống chế.
 
Công ty may Hà Phong cho biết, có thể do quá trình hàn xì, tia lửa điện bắn vào khu vực phát điện của xưởng may gây chập và cháy.
 
Rất may, khi hỏa hoạn xảy ra, công ty đã thông báo để hơn 2.000 công nhân sơ tán ra ngoài an toàn nên không có thương vong.
 
Công ty Hà Phong có điện tích khoảng 60.000 m2, với hàng nghìn công nhân.
 
Theo Vietnamnet
.