(BVPL) - Chiều ngày 19/12, tại Bộ Giao thông Vận tải, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã tổ chức Lễ trao giải thưởng báo chí tuyên truyền về An toàn giao thông quốc gia năm 2014. Báo BVPL vinh dự đạt giải Nhì với loạt bài "Đoàn xe hổ vồ băm nát quốc lộ" của PV Bùi Văn Tiến (Bút danh Bùi Tiến).
 
PV Bùi Tiến (bên trái) nhận giải Nhì tại Lễ trao giải.
PV Bùi Tiến (bên trái) nhận giải Nhì tại Lễ trao giải.
 
Trước đó, báo BVPL khởi đăng loạt bài điều tra, phản ánh thực trạng xe tải 3 - 4 chân, còn gọi là xe "hổ vồ" đã hoán cải, cơi nới thành thùng xe để chở nguyên vật liệu xây dựng quá tải trọng cho phép gấp 4- 5 lần ở Hà Tĩnh, gây mất an toàn giao thông. Đặc biệt, từng đoàn xe “hổ vồ” chở quá tải trọng này là một trong những nguyên nhân tàn phá các tuyến đường bộ, nhất là tuyến quốc lộ.
 
 
Sau khi báo BVPL phản ánh, chính quyền và cơ quan chức năng từ Trung ương đến địa phương đã tích cực vào cuộc xử lý tình trạng xe hoán cải, cơi nới thành thùng xe để chở quá tải trên địa bàn Hà Tĩnh và mở rộng ra cả nước. Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã trực tiếp về Hà Tĩnh và một số địa phương khác để chỉ đạo xử lý xe ô tô chở quá tải, kiên quyết yêu cầu chính quyền và cơ quan chức năng xử lý nghiêm, nhằm bảo vệ trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường, không để tình trạng đường xuống cấp do xe chở quá tải.
 
P.V