Theo đó, Viện trưởng VKSND tối cao đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp kiểm sát” cho Đại tá Lê Văn Vũ, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế; Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế do đã có công lao đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Kiểm sát nhân dân.

leftcenterrightdel
 Đại tá Lê Văn Vũ (trái) và Đại tá Đặng Ngọc Sơn (phải) - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Trước đó, tại Thông Tư số 01/2019/TT-VKSTC ngày 14/5/2019 của VKSND tối cao về công tác thi đua, khen thưởng trong ngành kiểm sát nhân dân quy định, Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm sát” là hình thức khen thưởng của Viện trưởng VKSND tối cao, được tặng một lần cho cá nhân đủ tiêu chuẩn nhằm ghi nhận đóng góp tích cực của cá nhân vào quá trình phát triển của ngành Kiểm sát nhân dân. 

Kỷ niệm chương có nội dung, kiểu dáng, kích cỡ, màu sắc thể hiện đặc trưng của ngành Kiểm sát, phù hợp với quy định của Nhà nước. Đối tượng được xét tặng Kỷ niệm chương bao gồm: Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác trong ngành Kiểm sát nhân dân; những người ngoài ngành Kiểm sát nhân dân có công lao đóng góp tích cực vào quá trình phát triển của ngành Kiểm sát nhân dân.

P.V