Tháng 11 năm 2013, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thiện được tuyển dụng vào ngành Kiểm sát Hải Dương. Ấn tượng đầu tiên về đồng chí là một cô gái nhỏ nhắn, đến từ vùng quê của huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, nhưng có duyên với mảnh đất Hải Dương nên đã gắn bó với ngành Kiểm sát Hải Dương. Khi vào ngành, đồng chí được phân công về VKSND huyện Tứ Kỳ, công tác được gần 5 năm, sau đó được điều động đến công tác tại VKSND thành phố Chí Linh cho đến nay.

leftcenterrightdel
 Nữ Kiểm sát viên trẻ Nguyễn Thị Thanh Thiện.

Trải qua quá trình công tác, với tinh thần tận tâm, tận tụy, có trách nhiệm và luôn say mê với công việc, đồng chí được điều động luân chuyển qua nhiều vị trí công tác và đạt được thành tích trong công việc, đồng chí vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Tháng 4 năm 2021, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thiện được Viện trưởng VKSND tối cao bổ nhiệm chức vụ Kiểm sát viên sơ cấp.

Dù ở cương vị nào, đồng chí cũng luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc được giao. Trong công tác tham mưu, tổng hợp, đồng chí đã tham mưu cho lãnh đạo Viện thực hiện tốt chế độ báo cáo, thống kê kịp thời, chất lượng, đúng quy định. Trong công tác kiểm sát giải quyết án hình sự, đồng chí luôn chú trọng thực hiện tốt các quy chế nghiệp vụ, quy định, hướng dẫn của Ngành, qua đó, đề xuất giải quyết vụ việc có căn cứ, đúng quy định của pháp luật, không có án bị hủy, sửa, trả hồ sơ điều tra bổ sung có trách nhiệm của Viện kiểm sát… Bên cạnh công tác chuyên môn nghiệp vụ, đồng chí được lãnh đạo VKSND thành phố Chí Linh tin tưởng, giao nhiệm vụ tham mưu thực hiện công tác tuyên tuyền của đơn vị.

Nhận thức được vai trò, ý nghĩa quan trọng của công tác thông tin, tuyên truyền góp phần thiết thực, có hiệu quả trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành, đồng chí đã tham mưu cho lãnh đạo Viện triển khai nhiều giải pháp đổi mới, sáng tạo trong thực hiện công tác tuyên truyền, như: Tham mưu Lãnh đạo Viện xây dựng chương trình công tác tuyên truyền với phương châm 5 rõ, đề ra chỉ tiêu năm sau cao hơn so với năm trước, giao chỉ tiêu thực hiện cho từng công chức trong đơn vị với nội dung tuyên truyền cụ thể, đề ra tiến độ thực hiện rõ ràng; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo, đài; ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền và theo dõi tiến độ thực hiện chương trình, công tác tuyên truyền của đơn vị để kịp thời tham mưu cho lãnh đạo Viện có giải pháp triển khai thực hiện.

Theo đó, từ năm 2020 đến nay, VKSND thành phố Chí Linh đã có 323 tin, bài  được đăng tải trên các báo, tạp chí của ngành và địa phương (vượt 200% chỉ tiêu). Không chỉ dẫn đầu về số lượng, chất lượng các tin, bài của đơn vị cũng ngày càng được nâng cao, tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm, chất lượng, nội dung phong phú, hấp dẫn, với sự tham gia của đông đảo cán bộ, công chức trong đơn vị. Bản thân đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thiện không chỉ đóng góp số lượng tin, bài lớn trong tổng số tin, bài của đơn vị mà các nội dung tin, bài của đồng chí Thiện còn được đánh giá cao về chất lượng. Với những kết quả đã đạt được, năm 2020 và 2021, VKSND thành phố Chí Linh và bản thân đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thiện đã được Viện trưởng VKSND tỉnh Hải Dương tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác thông tin, tuyên truyền.

Là Kiểm sát viên trẻ nên đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thiện luôn giữ tinh thần, thái độ cầu thị trong công việc, luôn sẵn sàng lắng nghe, học hỏi từ các đồng chí, đồng nghiệp trong đơn vị. Đồng chí cũng rất nhiệt tình, tâm huyết chia sẻ với các đồng nghiệp trong đơn vị những kinh nghiệm, kỹ năng viết tin bài, những nội dung VKSND tỉnh rút kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền để góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng tin, bài của đơn vị. Đồng chí cũng rất năng động, tích cực trong việc tham gia các phong trào, hoạt động chung của cơ quan, đoàn kết, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp trong đơn vị , vì vậy, luôn nhận được sự quý mến, tin tưởng của lãnh đạo và đồng nghiệp.

Có thể nói, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thiện là đại diện tiêu biểu của thế hệ cán bộ trẻ năng động, sáng tạo trong công việc, nhiệt tình, tâm huyết với mọi công việc được giao, luôn cố gắng, nỗ lực, không ngừng học hỏi để hoàn thiện bản thân và góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chung của đơn vị.

 

Cao Thị Thu Trang