leftcenterrightdel
 Hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú, sinh động và hấp dẫn của Chi đoàn thanh niên VKSND TP Hải Phòng.

Trước tình trạng bạo lực học đường diễn ra trên địa bàn thành phố Hải Phòng ngày càng gia tăng, VKSND hai cấp VKS TP Hải Phòng đã thực hiện nhiều biện pháp phòng ngừa, trong đó, đã ban hành nhiều kiến nghị đối với Phòng giáo dục - đào tạo các quận, huyện, Ban Giám hiệu các trường học để có biện pháp giáo dục đối với học sinh.

Để góp phần nâng cao kỹ năng cho các em học sinh, ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường trong giai đoạn hiện nay, Chi đoàn thanh niên cơ quan VKSND TP Hải Phòng đã phối hợp với VKSND huyện An Lão thực hiện tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tại Trường Trung học phổ thông Quốc Tuấn, huyện An Lão với chuyên đề phòng, chống bạo lực học đường.

Tham dự chương trình có Ban Giám hiệu Nhà trường, lãnh đạo VKSND huyện An Lão và đoàn viên cơ quan VKSND TP Hải Phòng và đoàn viên Chi đoàn VKSND huyện An Lão.

leftcenterrightdel
 Phần thi tìm hiểu pháp luật được các em học sinh tích cực tham gia.

Trên cơ sở mô tả một tiểu phẩm ngắn về bạo lực học đường do các em học sinh thực hiện, đồng chí Nguyễn Vương Hoàng – Bí thư Chi đoàn thanh niên cơ quan VKSND TP Hải Phòng đã phổ biến những quy định của pháp luật về phòng, chống bạo lực học đường đối với các em học sinh. Giúp các em am hiểu hơn về kiến thức pháp luật, không mắc phải các hành vi bạo lực, học đường.

Đồng chí Trương Thị Thu Hà, Phó Viện trưởng VKSND huyện An Lão trình bày về tình trạng vi phạm pháp luật đối với thanh, thiếu niên trên địa bàn huyện An Lão hiện nay. Dựa trên những nội dung vụ việc cụ thể xảy ra trên địa bàn huyện, đặc biệt là những vụ việc Cố ý gây thương tích mà đối tượng là học sinh, đồng chí đã tuyên truyền tới nhà trường, thầy cô và các em học sinh cần trang bị cho mình những kiến thức pháp luật, và cách thức phòng ngừa các hành vi vi phạm.

leftcenterrightdel
 Buổi tuyên truyền pháp luật thu hút đông đảo học sinh và phụ huynh tham gia.

Với mục đích tuyên truyền để các em học sinh biết, dễ hiểu và tránh, Chi đoàn thanh niên cơ quan VKSND TP Hải Phòng đã thực hiện hình thức tuyên truyền đố vui câu hỏi và trả lời. Cuộc chơi cũng nhận được sự hưởng ứng tích cực của các em học sinh. Bằng hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú, sinh động và hấp dẫn, các em học sinh được trang bị thêm hiểu biết về phòng, chống bạo lực học đường, qua đó, góp phần ngăn chặn, giảm thiểu nguy cơ xảy ra các vụ việc vi phạm tại trường học.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật gắn với nhiệm vụ chính trị của Ngành, góp phần nâng cao nhận thức pháp luật góp phần giúp người dân và xã hội nhận thức đầy đủ, sâu sắc về pháp luật cũng như vị trí, vai trò của Viện kiểm sát là một trong những nhiệm vụ trọng tâm tại Chỉ thị số 1 cũng như Kế hoạch trọng tâm công tác tuyên truyền năm 2022 của VKSND tối cao. Chi đoàn thanh niên cơ quan VKSND TP Hải Phòng sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị để thực hiện tốt công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

Khánh An - Trúc Quyên