Theo Công an huyện Đạ Huoai, ngày 3/4, cơ quan này đã tổ chức trao Giấy khen đột xuất của Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cho anh K’ Xoàn, Công an viên thôn 1, xã Đạ Oai về hành động kịp thời cứu 2 học sinh tắm sông bị đuối nước xảy ra trước đó trên địa bàn.

Vào chiều ngày 24/3, trong lúc tắm sông Đạ Huoai gần khu vực cầu Đạ Quay, thôn 1, xã Đạ Oai, hai cháu Đ.N.P (SN 2011) và Phạm Trung Hiếu (SN 2012), cùng trú tại thôn 3, xã Đạ Oai, huyện Đạ Huoai bị cuốn vào hố sâu, đuối nước.

Lúc này anh K' Xoàn, Công an viên thôn 1 đang ở gần đó đã khẩn trương hô hoán, rồi cùng em trai bơi ra, cứu 2 cháu đưa lên bờ an toàn.

leftcenterrightdel
 Thiếu tá Đào Huy Dương- Trưởng Công an huyện Đạ Huoai trao Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cho anh  K' Xoàn. Nguồn: CA.

Hành động kịp thời, dũng cảm, không quản nguy nan của anh K' Xoàn đã cứu được 2 cháu bé gặp nạn, thể hiện sinh động phương châm của lực lượng Công an “lúc dân cần Công an có, lúc dân khó có Công an”, cũng là thể hiện tinh thần quên mình vì sự bình yên của nhân dân.

Công an huyện Đạ Huoai cũng phát động thi đua trong toàn lực lượng Công an huyện học tập, noi gương hành động dũng cảm của anh K’ Xoàn.

Cùng với anh K’ Xoàn, người em trai K’ Sáng cũng được UBND xã Đạ Oai tổ chức biểu dương, khen thưởng khi tham gia cứu hộ cứu nạn 2 cháu bé.

Liên quan đến sự việc, ngày 25/3, ông Phạm Trung Minh, bố của cháu Phạm Trung Hiếu thay mặt gia đình đã có thư, bày tỏ sự xúc động và cảm ơn Công an viên K’ Xoàn đã dũng cảm cứu sống con trai mình. Ông Minh cho biết, sau khi được cứu, cháu Hiếu hoàn toàn khỏe mạnh.

PV