Ngày 3/7, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, một cán bộ Phòng Hậu cần (Công an tỉnh Bắc Giang) đã kịp thời cứu sống một cháu bé bị đuối nước.

leftcenterrightdel
 Đại úy Nguyễn Xuân Bằng.

Trước đó, chiều 1/7, trên đường đưa vợ con về quê nghỉ cuối tuần, Đại úy Nguyễn Xuân Bằng - cán bộ Phòng Hậu cần (Công an tỉnh Bắc Giang) khi đi qua địa phận thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên, thấy người dân hô hoán nên đã quay xe lại.

Khi biết có một cháu bé bị ngã xuống hồ, đang trong tình trạng nguy cấp, ngay lập tức, Đại úy Bằng đã nhảy xuống hồ tìm kiếm cháu bé. Khi đưa lên bờ, cháu bé có biểu hiện nguy kịch, cơ thể đã bị tím tái. Bằng những hiểu biết của mình, Đại úy Bằng đã nhanh chóng sơ cứu cho nạn nhân. Sau đó, người nhà đưa cháu bé đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang.

Đại úy Nguyễn Xuân Bằng cho biết, lúc anh có mặt tại hiện trường vụ đuối nước, trên bờ chỉ có 1 cụ già, 2 cháu nhỏ khác đang thất thanh kêu cứu và 1 cụ già đang loay hoay tìm cách xuống cứu cháu bé. Được biết, hiện nạn nhân (8 tuổi) đã được chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị.

Trung Vương