Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Mỹ tại World Cup bóng đá nữ 2023 vào chiều 22/7 ở Auckland, New Zealand (sáng cùng ngày giờ Việt Nam), với chiến thắng 3-0 nghiêng về đội tuyển Mỹ, thu hút 6,26 triệu khán giả trên các kênh truyền hình Fox (phát sóng bằng tiếng Anh) và Telemundo (phát sóng bằng tiếng Tây Ban Nha), trở thành chương trình truyền hình bóng đá được xem nhiều nhất ở Mỹ kể từ trận chung kết Giải bóng đá vô địch nam năm ngoái.

Đây cũng là lượng khán giả theo dõi các kênh tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha kết hợp lớn nhất cho một trận đấu vòng bảng World Cup nữ của Mỹ.

leftcenterrightdel
 Thủ môn Trần Thị Kim Thanh (áo vàng) trong một pha bóng đẹp và kịch tính khi đối diện tiền đạo Mỹ Alex Morgan (áo trắng). Nguồn: VFF.

Trong khi theo số liệu do hãng thống kê Nielsen và kênh truyền hình Fox công bố, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Mỹ tại World Cup nữ 2023 thu hút trung bình 5,261 triệu người xem trên Fox, trở thành trận đấu có lượng người xem cao thứ 2 trong các trận đội tuyển nữ Mỹ thi đấu tại vòng bảng ở World Cup, kể từ khi Fox bắt đầu đưa tin vào năm 2015.

Fox và Nielsen cho biết, lượng khán giả đạt đỉnh điểm là 6,5 triệu trong 15 phút cuối của trận đấu.

Trận thi đấu tại vòng bảng World Cup nữ được phát sóng trên Fox thu hút đông người xem nhất là trận Mỹ- Chile năm 2019, đạt trung bình 5,337 triệu người xem.

Fox và Nielsen cho biết tỷ lệ tăng trưởng người xem trong trận Mỹ- Việt Nam đã tăng tới 99% so với trận đấu vòng bảng đầu tiên Mỹ- Thái Lan cách đây 4 năm tại Pháp.

Văn Phong/AP