leftcenterrightdel
 Đội tuyển nữ Việt Nam có thể tự tin đặt chân đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh nhờ thành tích sau chuyến tập huấn châu Âu vừa qua. Ảnh (tư liệu) minh họa: Minh Quyết/TTXVN

Ở những trận giao hữu gần nhất tại châu Âu, các cô gái Việt Nam đã khiến không ít người phải bất ngờ bằng màn trình diễn trước đối thủ mạnh hơn họ toàn diện. Trước đội tuyển từng 2 lần vô địch thế giới như Đức, dù phải đấu trên sân khách nhưng Thanh Nhã cùng các đồng đội chơi rất tự tin.

Thế trận phòng ngự chủ động mà HLV Mai Đức Chung áp dụng cho toàn đội đã có hiệu quả tích cực. Trước bàn thắng của Thanh Nhã, các chân sút Hải Yến hay Vũ Thị Hoa đều có cơ hội để ghi bàn vào lưới nhà cựu vô địch World Cup.

Đội tuyển nữ Việt Nam có thể tự tin trong lần đầu đặt chân đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh nhờ thành tích sau chuyến tập huấn châu Âu vừa qua. Việc được chơi với các đối thủ mạnh hàng đầu thế giới như Đức hay trước đó là Pháp đã giúp Thanh Nhã cùng đồng đội hiểu được khác biệt về đẳng cấp của nền bóng đá. Việt Nam không thể sớm thu hẹp cách biệt với những nền bóng đá lớn của thế giới chỉ sau vài tháng hay 1 năm. Việc "biết mình, biết ta" sẽ giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung ý thức để nỗ lực. Tại sân chơi hàng đầu thế giới, đội tuyển nữ Việt Nam hứa hẹn đối diện với những đối thủ mạnh hơn. Đó là đấu trường tầm cỡ và mọi thứ phải có tính toán rõ ràng. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung có thể nhận bàn thua, nhưng tinh thần phải là không gục ngã, không sớm bỏ cuộc.

Ý chí cầu tiến cần được duy trì để thúc giục tất cả đồng lòng, đoàn kết, hướng tới việc bảo vệ danh dự, màu cờ sắc áo Việt Nam. Tinh thần là điều có thể quyết định thành tích của đội tuyển nữ Việt Nam ở đấu trường World Cup. Sau những kết quả tích cực tại trời Âu, vấn đề lúc này của thầy trò HLV Mai Đức Chung là họ hoàn toàn đủ khả năng chọc thủng lưới những đối thủ hàng đầu thế giới.

Lối chơi mà thầy trò HLV Mai Đức Chung lựa chọn là hợp lý và chỉ cần kiên trì, họ sẽ gặt hái được quả ngọt. Những đối thủ mạnh chắc chắn sẽ áp đảo đội tuyển nữ Việt Nam, đó là thời cơ cho những cầu thủ có tốc độ như Thanh Nhã hay Vũ Thị Hoa thể hiện mình ở World Cup sắp tới. Bàn thắng của Thanh Nhã được thực hiện nhờ pha phá bẫy việt vị từ phần sân nhà, khi đội tuyển Đức đang "say mồi" tấn công để tìm thêm bàn thắng. Thầy trò HLV Mai Đức Chung quá hiểu ý đồ của đối thủ và "ốc tiêu" Thanh Nhã đã được chọn để gây bất ngờ cho đối phương.

Với những cái tên trẻ đầy triển vọng đã ghi dấu ấn trong đội tuyển thời gian qua như Thanh Nhã, Vạn Sự hay Vũ Thị Hoa, đội tuyển nữ Việt Nam cho thấy tính kế thừa và có thể nhờ World Cup, họ sẽ tự tin để trưởng thành vượt bậc hơn nữa. Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn còn những chiến lược khác trong tập luyện và chắc hẳn, họ phải chuẩn bị sẵn những miếng đánh khác để đương đầu với những cường quốc bóng đá nữ như Mỹ hay Hà Lan, Bồ Đào Nha.

Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đang mong chờ sự trở lại của đội trưởng Huỳnh Như, thủ lĩnh tinh thần cả trên sân lẫn ngoài đời của đội tuyển. Các nữ tuyển thủ Việt Nam cũng đã có những bài học từ thất bại của đội tuyển nữ Thái Lan tại World Cup. Để tránh những thất bại nặng nề như đội bóng cùng khu vực, các cô gái Việt Nam cần chuẩn bị sẵn sàng nhiều kịch bản để mang tới Australia và New Zealand vào tháng 7 tới.

Với đội tuyển nữ Việt Nam, thay vì mơ mộng điểm số thì chỉ cần có bàn thắng tại sân chơi lớn nhất hành tinh thì đã là một kỳ tích .

Theo TTXVN