leftcenterrightdel
 Mới đây, Google đã chính thức công bố Danh sách Google Year in Search 2020 (Google một năm tìm kiếm).

Bảng khảo sát năm nay được đưa ra trong bối cảnh đặc biệt khi đại dịch COVID-19 bùng phát, gây ảnh hưởng nặng nề đến nhiều lĩnh vực, nhất là du lịch.

Các chuyến bay quốc tế ngưng trệ, hàng loạt dịch vụ du lịch và lữ hành cho khách quốc tế "đóng băng".

Tại Việt Nam, cùng với năng lực kiểm soát dịch Covid-19 hiệu quả, ngành du lịch chuyển hướng thúc đẩy mạnh hơn sang du lịch nội địa, khai thác thế mạnh về các bãi biển đẹp.

Trong top 10 địa điểm du lịch nổi bật người Việt tìm kiếm nhiều nhất năm được Google công bố, có tới 5/10 từ khóa gọi tên các bãi biển. Bất ngờ nhất, vượt qua những ứng cử viên sáng giá như: Đà Nẵng, Nha Trang, Cát Bà chính là địa điểm đứng đầu danh sách được tìm kiếm nhiều nhất. Google ghi nhận xu hướng tìm kiếm địa điểm du lịch này tăng đột biến trong năm qua.

leftcenterrightdel
 Cát Bà với vịnh Lan Hạ được ví như "thiên đường bị bỏ quên" của miền Bắc. Ảnh: @hlinhngg.

Ngoài một số địa điểm nối tiếng như Sa Pa, Đà Lạt, Đà Nẵng, Nha Trang, Cát Bà, danh sách năm nay còn cho thấy sự xuất hiện của nhiều cái tên mới mẻ như: Thới Sơn, Tà Đùng, Cô Tô, Mộc Châu, Sầm Sơn.

leftcenterrightdel
 Trong danh sách xu hướng tìm kiếm nổi bật tại Việt Nam lần này còn hé lộ những mối quan tâm thú vị của người Việt.

Ở top 10 địa điểm gần đây được tìm kiếm nhiều nhất, "quán phở gần đây" là từ khóa xếp hạng cao nhất. Điều này cho thấy sự yêu mến của người Việt dành cho món ăn "quốc dân".

Bên cạnh "quán phở", các địa điểm ăn uống khác như gà rán, tiệm bánh, hambuger, tiệm bánh mì,... cũng là một trong những từ khóa "gần đây" phổ biến mà người Việt nhắc đến thông qua chức năng tìm kiếm trên Google.

Theo Dân trí