Tháng 11 vừa rồi travel blogger Nguyễn Lê Việt Dũng đã có chuyến khám phá đồi cỏ lau cùng bạn bè.

Không khí và cảnh quan ở đồi cỏ lau này rất trong lành, nguyên vẻ hoang sơ như chưa từng có sự tác động của con người. Từ cuối tháng 10 đến tháng 12 cỏ lau bung trắng xóa khiến khung cảnh trở nên thơ mộng. Đây cũng là khoảng thời gian ngắm đồi cỏ lau đẹp nhất trong năm.

leftcenterrightdel
 Cảnh vật hoang sơ khác xa với sự ồn ào xô bồ nơi thành thị.

Đồi Bù là địa điểm khá mới mẻ nên theo anh Nguyễn Lê Việt Dũng để di chuyển tới đây, bạn có thể sử dụng nhiều phương tiện như: thuê ô tô, xe bus, xe máy.

Từ trung tâm Hà Nội, chạy xe dọc theo đường Nguyễn Trãi về Hà Đông, đi đường Quốc lộ 6 theo hướng Hòa Bình, tới ngã tư Xuân Mai thì rẽ trái và chạy theo hướng đường mòn Hồ Chí Minh. Đến ngã tư Chợ Cá thì rẽ phải,tiếp tục đi thẳng, sau đó hỏi người dân là tới được đồi cỏ lau.

leftcenterrightdel
 Không khí và cảnh quan ở đồi cỏ lau này rất trong lành, nguyên vẻ hoang sơ.
Nếu bạn là một người lãng mạn có thể thăm Đồi Bù trong khoảng thời gian từ 16 giờ đến 17 giờ để ngắm hoàng hôn. Cắm trại qua đêm tại đây cùng bạn bè cũng sẽ là trải nghiệm đáng nhớ, được hòa mình vào thiên nhiên và ngắm nhìn thành phố từ trên cao.
 Cảnh tượng lung linh về đêm từ Đồi Bù nhìn xuống.

Sau một đêm trải nghiệm tại Đồi Bù các bạn trẻ sẽ có cơ hội chụp những bức hình ưng ý nhất vì thời điểm sáng sớm sẽ có nắng và gió nhẹ. Cảnh sắc thiên nhiên với phông nền giống như bức tranh mang sắc màu hồng cam bắt mắt chắc chắn sẽ khiến nhiều người choáng ngợp.

leftcenterrightdel
 Thiên đường cỏ lau Đồi Bù (xóm Núi Bé, xã Nam Phương Tiến, Chương Mỹ, Hà Nội) đang là điểm check-in thu hút sự quan tâm của giới trẻ.

Là một khách "quen" của đồi cỏ lau nổi tiếng này, travel blogger Nguyễn Lê Việt Dũng cũng có một vài những lưu ý dành cho khách tham quan để đảm bảo an toàn khi tới đây.

Theo đó, đường lên núi dốc khó đi và nhiều sỏi đá, mọi người cần chú ý an toàn,  lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp. Nếu muốn đi bộ để chiêm ngưỡng cảnh vật thì phải chọn cho mình đôi giày thể thao chắc chắn. Lên núi cao không khí loãng và có gió nên khá lạnh về chiều nên cần mang theo áo khoác đề phòng.

leftcenterrightdel
 Hòa mình cùng thiên nhiên và một chút âm nhạc là trải nghiệm đáng nhớ nên thử một lần.

Ngoài ra, Đồi Bù là rừng núi hoang sơ, trên đường di chuyển cũng gặp cả những dòng suối, chắc chắn sẽ có vắt và đỉa. Trên đồi cỏ lau có cả côn trùng lạ nếu ai bị di ứng cũng cần phải chú ý.

Vì là địa điểm mới nên trên núi không có bất cứ dịch vụ gì, khách tham quan nên chuẩn bị trước đồ ăn khi đi dã ngoại tại đây. Trên đỉnh có điểm bay dù lượn có thể tìm hiểu trước để tham gia.

leftcenterrightdel
 Cảnh hoàng hôn trên núi Đồi Bù.

"Một lưu ý cực kì quan trọng nhất định phải nhớ, đó là mang đồ lên nhớ mang rác xuống, trên núi bắt đầu có rác rồi, việc giữ vệ sinh chung rất cần thiết và đừng bẻ lau bởi sẽ không có ai dọn cho bạn cả", travel blogger Nguyễn Lê Việt Dũng.

Khung cảnh đẹp như thiên đường sẽ giúp khách tham quan được tiếp thêm nhiều năng lượng tươi mới.

Hãy dành thời gian cuối tuần, bỏ qua mọi căng thẳng phiền muộn của cuộc sống để cùng "đi trốn" với bạn bè tại đồi cỏ lau thơ mộng này. Chắc chắn khung cảnh đẹp như thiên đường sẽ giúp khách tham quan được tiếp thêm nhiều năng lượng tươi mới.