leftcenterrightdel
 Khách du lịch đến tham quan, ngắm cảnh, chiêm bái tại khu du lịch tâm linh, đường lên đỉnh Fansipan (Lào Cai). Ảnh minh họa: Quốc Khánh/TTXVN

Kết quả phân tích cũng thể hiện hoạt động du lịch nước ngoài đang dần trở lại bình thường sau thời gian dài đình trệ vì đại dịch COVID-19.

Số liệu do công ty Hana Tour công bố ngày 12/6 cho thấy tỷ lệ khách hàng chọn đến Việt Nam để nghỉ dưỡng chiếm tỷ trọng cao nhất với 19,9%. Tiếp đến là Nhật Bản với 18,2%, châu Âu (17,6%), Trung Quốc (13,3%) và Thái Lan là (6,4%).

Giai đoạn cao điểm nhất của các chuyến du lịch Hè của khách Hàn Quốc sẽ rơi vào khoảng 2 tuần cuối tháng 7 và đầu tháng 8, cụ thể là tuần lễ bắt đầu từ ngày 24/7 đến ngày 6/8. Nguyên nhân các chuyến du lịch tập trung vào khoảng thời gian này chủ yếu là do học sinh Hàn Quốc bắt đầu được nghỉ Hè. Vì vậy, nhu cầu du lịch nước ngoài cũng bước vào đợt cao điểm.

Đáng chú ý, tỷ lệ đặt chỗ cho các tour du lịch theo nhóm quy mô nhỏ, giữa bạn bè hoặc một nhóm người quen biết nhau, đang có xu hướng tăng lên. Hana Tour cho biết kể từ bùng phát đại dịch COVID-19, xu hướng đi du lịch theo nhóm nhỏ với người thân quen được khách hàng ưa chuộng hơn là các chuyến du lịch theo nhóm từ 20 người trở lên. Bên cạnh đó, các sản phẩm tour trọn gói cùng người nổi tiếng theo các chủ đề định sẵn cũng vẫn tiếp tục nhận được sự quan tâm của khách hàng.

Năm 2022, tỷ lệ đặt tour đến Việt Nam của công ty Hana tour chiếm 26,2%, theo đó cứ 4 người Hàn Quốc có nhu cầu đi du lịch nước ngoài trong tháng 7 và tháng 8 thì sẽ có 1 người lựa chọn Việt Nam. Tiếp theo là các khu vực Guam (10,9%), Tây Âu (9%), Philippines (8,9%) và Nhật Bản (8%).

Theo TTXVN