Ngày 13/6, thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa giao các ngành chức năng điều chỉnh thời gian không quá 9 tháng để lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu du lịch sinh thái hồ Yên Mỹ, Khu kinh tế Nghi Sơn.

leftcenterrightdel
Hồ Yên Mỹ là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất của tỉnh Thanh Hóa.

Trước đó, tháng 11/2020, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu du lịch sinh thái hồ Yên Mỹ thuộc khu kinh tế Nghi Sơn. Phạm vi nghiên cứu Khu du lịch sinh thái hồ Yên Mỹ thuộc địa giới hành chính các xã Yên Mỹ (huyện Nông Cống), xã Thanh Tân, xã Thanh Kỳ (huyện Như Thanh), xã Phú Sơn (thị xã Nghi Sơn) với quy mô lập quy hoạch phân khu khoảng 1.660ha.

Hồ Yên Mỹ là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất của tỉnh Thanh Hoá có diện tích khoảng 2.800ha đi qua các huyện: Nông Cống, Như Thanh và thị xã Nghi Sơn.

Hồ có vị trí khá đắc địa, nằm giáp với các tuyến đường như: cao tốc Bắc - Nam; Nghi Sơn - Sao Vàng; Nghi Sơn - Bãi Trành. Hồ Yên Mỹ được bao bọc bởi các dãy núi chạy dài, tạo nên địa hình bán sơn địa trải rộng trên 6 xã là: Phú Lâm, Phú Sơn, Các Sơn, Thanh Kỳ, Thanh Tân, Yên Mỹ... nhiều tiềm năng phát triển du lịch sinh thái.

leftcenterrightdel
Cây cầu vượt hồ lớn nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam.

Quy mô lập quy hoạch phân khu khoảng 1.660ha, khu vực nghiên cứu bao gồm cả phần diện tích hồ Yên Mỹ khoảng 2.800ha.

Đây sẽ là khu du lịch tham quan, nghiên cứu hệ sinh thái hồ Yên Mỹ, kết hợp nghỉ dưỡng và các hoạt động vui chơi giải trí, dịch vụ tổng hợp đáp ứng nhu cầu của khách du lịch trong nước và quốc tế. Dự kiến lượng khách du lịch vào Khu du lịch sinh thái hồ Yên Mỹ đến năm 2035 là 300.000 lượt.

Theo Ban QLDA 2, chủ đầu tư dự án thành phần cao tốc QL45 - Nghi Sơn, hiện nay, trên lòng hồ Yên Mỹ, các nhà thầu đang triển khai xây dựng cây cầu dài hơn 1km. Đây được xem là cây cầu vượt hồ lớn nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam, dự kiến đến ngày 15/6 tới đây cây cầu sẽ hợp long nối hai bên đầu cầu. Sau khi hoàn thành, cây cầu sẽ là một trong những cung đường đẹp, thơ mộng góp phần hoàn thiện quy hoạch về mặt kiến trúc của Khu du lịch sinh thái hồ Yên Mỹ, tạo điều kiện giao thông thuận lợi cho du khách khi đến nơi đây./.

Bình Minh