Thông tin tại buổi họp báo sáng ngày 25/5, Ban tổ chức Festival Biển Nha Trang- Khánh Hòa 2023 cho biết, trong khuôn khổ sự kiện, lần đầu tiên tại địa phương sẽ tổ chức màn trình diễn ánh sáng với sự tham gia của 1.653 drone

Sự kiện có tên chính thức là Lễ hội trình diễn ánh sáng nghệ thuật quốc tế Ever - Glamour Nha Trang 2023, dự kiến được tổ chức vào đêm 3/6.

Theo Ban tổ chức, đây sẽ là điểm nhấn của Lễ khai mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023.

“Được thể hiện bằng những drone kết hợp cùng âm nhạc hiện đại được hòa âm phối khí với chất liệu âm nhạc bản địa, màn trình diễn sẽ thể hiện một Khánh Hòa tràn ngập bản sắc, phồn vinh, rực rỡ, giàu mạnh và hội nhập, khát vọng về tương lai phát triển.”, giới thiệu của Sở Du lịch Khánh Hòa về sự kiện cho biết; lưu ý, đây là màn trình diễn ánh sáng có số lượng drone nhiều nhất, trong đó ngoài huy động phương tiện trong nước, có hàng trăm drone được huy động từ các đối tác nước ngoài.

leftcenterrightdel
 Màn trình diễn ánh sáng có sự tham gia của 1.653 drone trên bầu trời Nha Trang. Nguồn: puputrip.vn

Con số 1.653 drone thể hiện mốc thời gian hình thành đơn vị hành chính ngày nay là tỉnh Khánh Hòa, Ban tổ chức giải thích.

Festival Biển Nha Trang- Khánh Hòa được tổ chức 2 năm một lần, bắt đầu từ năm 2003, một trong những hoạt động dấu ấn và đặc trưng của địa phương trong mục tiêu hướng tới xây dựng Nha Trang thành thành phố tổ chức sự kiện.

Lễ hội lần này là Festival biển lần thứ 10, sau lần gián đoạn năm 2021 do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Tại cuộc họp báo, Ban tổ chức cho biết, Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 dự kiến diễn ra từ 3-6/6, bao gồm 71 hoạt động.

V.H